Máy bay chở hơn 200 người gặp sự cố giữa Đại Tây Dương

author 09:44 18/09/2014

Một máy bay Hà Lan chở hơn 200 người buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Ireland sau khi một trong hai động cơ gặp sự cố, khi máy bay này đang bay qua Đại Tây Dương.

Máy bay gặp sự cố hạ cánh tại Ireland

Theo Dailymail, máy bay Airbus A330-203 của hãng hàng không quốc gia Hà Lan KLM gặp sự cố khi đang trên hành trình từ thủ đô Kralendijk, đảo Bonaire, vùng biển Caribbean về Amsterdam (Hà Lan).

Thời điểm xảy ra sự cố, máy bay chở theo 224 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Động cơ bên trái của máy bay gặp trục trặc, buộc phi công phải tắt nó và bay vượt Đại Tây Dương, chuyển hướng tới sân bay Ireland bằng động cơ còn lại. Phi hành đoàn thông báo máy bay gặp sự cố khi cách Shannon, Ireland khoảng 300 dặm.

Nhiều nhân viên cứa hỏa và các nhân viên khác đã chờ sẵn trên đường băng. Máy bay hạ cánh an toàn khoảng một giờ sau khi báo cáo tình trạng khẩn cấp, xuyên Đại Tây Dương.

Dailymail trích dẫn nguồn tin từ tờ Irish Times, người ta lo ngại hệ thống phanh của máy bay có thể bốc cháy trong quá trình hạ cánh khẩn cấp vì chỉ một động cơ hoạt động.

Sau khi hành khách rời khỏi máy bay, các nhân viên kỹ thuật đã có mặt để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Người phát ngôn của hãng hàng không KLM cho biết, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

“Do sự cố kỹ thuật, chuyến bay số hiệu KL765 buộc phải hạ cánh ở Shannon, Ireland. Rất may hành khách và phi hành đoàn đều không gặp nguy hiểm”, tuyên bố của hãng KLM.

Hãng cũng cử hai chiếc Boeing 737-800 nhỏ hơn tới sân bay để đón các hành khách về Amsterdam.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang