Một bà mẹ cảnh báo về xăm henna đen sau khi 2 con trai gặp họa khủng khiếp

authorNgọc Nga 06:13 09/08/2018

(VietQ.vn) - Một bà mẹ cảnh báo các bậc cha mẹ khác không được để con xăm henna đen sau khi hai con trai của cô gặp họa.

Cô Toni Feeney, 30 tuổi, đang cùng gia đình ở Ma-rốc, khi các con xin phép được xăm hình mạng nhện và con rồng lên tay cô đã đồng ý vì tin rằng nó vô hại. Nhưng cô không biết các con cô xăm bằng henna đen - một loại hóa chất có thể gây bỏng và trong một số trường hợp sẹo vĩnh viễn. 

Hai người con trai của cô đã bị phản ứng dữ dội với các hóa chất sau khi xăm. Ngay sau đó cô đã đăng cảnh báo trên Facebook để cảnh báo về việc xăm bằng henna đen.

Một bà mẹ cảnh báo về xăm henna đen sau khi 2 con trai gặp họa khủng khiếp

Hậu quả của việc xăm hình bằng henna đen. Ảnh: The Sun 

“Bệnh viện nói rằng hóa chất trong henna đen quá mạnh. Bây giờ các con của tôi bị bỏng hóa chất đang điều trị và tôi luôn hy vọng rằng chúng không bị nhiễm trùng hoặc bị những bệnh khác nguy hiểm. Nếu con bạn xin xăm henna đen hãy nói không!", bà mẹ này thông tin.

Các con của cô Toni Feeney nói thêm: “Tôi sẽ không xăm henna đen nếu biết tác hại của nó như vậyTôi chỉ cho là nó vô hại. Rất nhiều người bán chúng và tôi cảm thấy tức giận vì sẽ có nhiều người sẽ bị giống như tôi". 

Bài viết của bà mẹ 30 tuổi được được chia sẻ hàng trăm lần, bình luận trên Facebook của Carrice Dickinson: “Hy vọng họ sẽ chữa cho chàng trai phục hồi nhanh chóng".

Có thể bạn chưa biết, ăn kiêng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm thần(VietQ.vn) - Ăn kiêng sẽ làm cơ thể bị thiếu hụt những chất quan trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể nhất là sức khỏe tâm thầ

Tiến sĩ Chris Flower, giám đốc Hiệp hội Mỹ phẩm, Vệ sinh và Nước hoa giải thích: “Rủi ro của henna đen là do có thành phần hóa chất gọi là PPD cao. PPD được sử dụng một cách an toàn và hợp pháp trong thuốc nhuộm tóc và có hướng dẫn rõ ràng và mức độ được kiểm soát bởi luật pháp. Nhưng henna đen thường chứa PPD ở mức cao để cho một màu tối một cách nhanh chóng. Khi bôi lên da PPD chứa trong henna đen có thể gây bỏng hóa chất và dẫn đến phản ứng dị ứng".

Trước đó bà mẹ Jade Morris, 26 tuổi, ở Oldbury, West Mids, đã tiết lộ cô cũng có hai đứa con bị sẹo sau khi xăm ở Tunisia. Khi cho 2 con xăm cô cũng không biết rằng thuốc này là henna đen.

Thanh Vân  (The Sun)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang