Muôn màu phong trào 'diệt giặc Covid-19' của tập đoàn Flamingo

author 14:57 18/03/2020

(VietQ.vn) - Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", các phong trào trong thời gian qua của cơ quan, đoàn thể, cá nhân… bằng muôn màu cách thể hiện khác nhau nhưng tất cả đều chung một tinh thần đồng lòng, vững bước vượt qua dịch bệnh.

Cần những liều “dopping tinh thần” cho cuộc chiến dài hơi

Không phải đao to búa lớn, không cần phải hô hào khẩu hiệu mới là hưởng ứng phòng chống dịch. Phòng chống dịch có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như là cách mà chúng ta ứng xử trước dịch bệnh Covid.

Đó có thể là hành động tưởng chừng giản đơn nhưng đầy ý nghĩa của một người phụ nữ lượm ve chai, đi cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kẻ xấu không thể lợi dụng “hô biến” chúng thành những chiếc khẩu trang mới. Đó có thể là sự hy sinh của một chủ khách sạn sẵn sàng dừng việc kinh doanh để nhường lại khách sạn cho địa phương làm địa điểm cách ly tập trung hay một hiệu trưởng trường tư chấp nhận chi trả 100% lương cho cán bộ giáo viên dù trường đã dừng hoạt động vì dịch.

Rộng  hơn nữa, đó còn là sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đoàn thể bằng hiện vật (khẩu trang, nước rửa tay, gạo, sữa…), bằng tiền mặt và vô số hành động thiết thực khác nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Tập đoàn Flamingo là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình quyên tặng khẩu trang cho các địa phương phòng dịch Covid-19 với số lượng hàng chục nghìn chiếc.

 

Tuy nhiên, để thắng được dịch, bên cạnh lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, chúng ta còn rất cần những liều “dopping tinh thần” khác để át đi những căng thẳng, lo âu của công tác phòng chống dịch, đặc biệt khi cuộc chiến chống dịch được dự đoán sẽ phải kéo dài hơn do những diễn biến phức tạp, khó lường thời gian gần đây. Đó chính là các hoạt động văn hóa văn nghệ để giữ vững tinh thần, năng lượng tích cực, lan tỏa sự sẻ chia, yêu thương với cộng đồng và xã hội.

 Chị Trà (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia phong trào văn nghệ hưởng ứng chiến dịch "Diệt giặc Covid-19" của công ty.

Là một nhân viên của tập đoàn bất động sản, chị Trà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết mặc dù đang trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhưng ngày nào đi làm chị cũng cảm thấy vui vẻ, lạc quan. “Mỗi sáng đến văn phòng, chúng tôi đều được gửi một email cập nhật diễn biến dịch, khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng/chống lây lan dịch. Tập đoàn còn trang bị cho nhân viên dung dịch rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí. Ngay cả bây giờ, tình hình diễn biến phức tạp hơn nhưng cả công ty tôi đều giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ để vượt qua dịch bệnh. Trong đó, việc sáng tác lời trên nền nhạc các bài hát vui tươi với nội dung phòng chống dịch, lan truyền tới mọi phòng/ban bộ phận là điều tôi yêu thích nhất. Văn nghệ giữa mùa dịch, vừa vui vừa ý nghĩa”, chị Trà cho biết.

Với hình thức sáng tác phong phú: tranh cổ động, đồng dao, thơ, viết lời cho ca khúc… được chia sẻ nội bộ với quy mô hàng ngàn nhân viên đã tạo không khí lạc quan, gắn kết mọi người hơn trong thời điểm dịch lan rộng. Trên group nhiều công ty, những câu đồng dao ngắn gọn nhưng thiết thực giúp truyền tải thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ về phòng dịch như:

“Covid hôm nay

Đâu còn đáng sợ

Đồng lòng ghi nhớ

Sát khuẩn chân tay

Hạn chế đi, bay

Khẩu trang đầy đủ” (Đồng dao Flamingo dập dịch)

Mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”

Bằng cách này hay cách khác, đeo khẩu trang hay rửa tay thường xuyên, hạn chế tới nơi đông người là những biện pháp phổ biến nhất mà toàn dân đang tích cực thực hiện để chủ động phòng chống dịch bệnh lây lan. Ngoài ra, thông tin về diễn biến của dịch liên tục được cập nhật trên nhiều kênh thông tin khác nhau, từ các nguồn tin chính thống như: trang tin điện tử về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên Cổng TTĐT Bộ Y tế (tên miền https://ncov.moh.gov.vn/), ứng dụng điện thoại "Sức khoẻ Việt Nam", ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân NCOVI… đã góp công lớn trong việc ngăn chặn nạn tin giả “fake news”, giúp người dân bình tĩnh và kiểm soát tình hình một cách chủ động, không hoang mang.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh "Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh. Chính phủ luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của mình. Chúng ta chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt, ngắn hạn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân". 

Có thể thấy, chưa bao giờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn dân toàn quân cả nước chống dịch Covid-19 dâng cao như hiện nay. Trong cuộc chiến cam go này, mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”. Muốn thắng được dịch, chiến sĩ nào cũng phải đặt trách nhiệm và lòng yêu nước lên trên hết. Song hành với đó là tinh thần lạc quan, tích cực như cha ông ta đã từng dùng “tiếng hát át tiếng bom” ở cuộc chiến khốc liệt vì độc lập tự do của dân tộc.

 Thanh Huyền

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nỗ lực phòng chống dịch COVID-19(VietQ.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại trụ sở số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang