Mỹ phẩm Lagumi Essence of Nature quảng cáo sai công dụng, người dùng chớ ‘nhẹ dạ cả tin’

author 08:05 24/12/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lagumi Essence of Nature quảng cáo điều trị bệnh về da trên mạng xã hội là không đúng sự thật, người tiêu dùng chớ “nhẹ dạ cả tin”.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của không ít phụ nữ, kể cả khi mang bầu hay sau sinh. Nắm bắt được thị yếu này, nhiều hãng mỹ phẩm đã cho ra mắt những sản phẩm làm đẹp, “loan tin” sử dụng được cho cả phụ nữ đang mang bầu. Thế nhưng, trên thị trường, không phải sản phẩm nào cũng tốt, không ít sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu lẫn thai nhi.

Thời gian qua, toà soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) nhận phản ánh của bạn đọc về sản phẩm mang thương hiệu Lagumi Essence of Nature là mỹ phẩm nhưng lại đang quảng cáo có công dụng như thuốc điều trị mụn, đặc biệt dùng được cho cả phụ nữ mang thai, sau sinh.

 Mỹ phẩm Lagumi Essence of Nature quảng cáo sai công dụng trên mạng xã hội.

Cụ thể, trang https://muasam.bibabo.vn/, giới thiệu Lagumi là một thương hiệu dược mỹ phẩm của Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm lành tính và an toàn cho làn da nhạy cảm, duy trì được tính hiệu quả cao từ dược mỹ phẩm. Mỹ phẩm thương hiệu này nghiên cứu và sản xuất thuần khiết an toàn, ứng dụng công nghệ hoạt chất cao cấp mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Cũng tại trang web trên, sản phẩm Lagumi Calendula B5 Gel Cream giới thiệu chiết xuất thành phần tự nhiên như hoa cúc Calendula, lô hội, rau má, rễ cam thảo... có công dụng như trị mụn, mờ thâm, phục hồi làn da căng mịn. Theo tổ chức kinh doanh, Lagumi Calendula B5 Gel Cream diệt tận gốc tác nhân gây mụn, trị mụn theo cơ chế diệt khuẩn tại chỗ mà không thúc đẩy sừng hóa gây ra hiện tượng đẩy mụn hoặc kích ứng. Da giảm sưng viêm, giảm đỏ, khô cồi nhanh chóng.

Thế nhưng, thực tế công dụng, chất lượng của sản phẩm này có được như quảng cáo hay không là câu hỏi khiến người tiêu dùng băn khoăn. Bởi theo hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm..., điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Ngoài ra, theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm thì những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể; Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Quy định pháp luật là thế nhưng qua những lời giới thiệu “thần thánh” của đơn vị kinh doanh, sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lagumi Essence of Nature có khả năng điều trị như thuốc chữa bệnh, đặc biệt hơn, đối tượng lại là phụ nữ đang mang thai càng cần có những tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt hơn.

Việc "hô biến" sản phẩm mỹ phẩm Lagumi Calendula B5 Gel Cream có công dụng "thuốc" không phải mới, vốn là “chiêu” trong kinh doanh của những tổ chức thiếu uy tín trên thị trường nhiều năm nay. Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan chức năng cần sớm nắm bắt để kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm của tổ chức kinh doanh.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang