Mỹ sắp vận hành hệ thống tàu điện sử dụng 100% năng lượng tái tạo

author 07:29 26/06/2017

(VietQ.vn) - Dự kiến đến năm 2045, hệ thống tàu điện ở San Francisco sẽ chạy bằng 100% năng lượng tái tạo.

Trong tương lai, hệ thống tàu điện của khu vực vịnh San Francisco (Bay Area Rapid Transit – BART) sẽ được vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo góp phần giảm thiểu khí thải cacbon, bảo vệ môi trường, theo Inhabitat. Khi đó, công nhân tại bang San Francisco, Hoa Kỳ sẽ có trải nghiệm tốt hơn về việc đi lại bằng phương tiện công cộng để tới nơi làm việc.

Nhằm hiện thực hóa kế hoạch nêu trên, hội đồng quản trị BART đã thông qua một chính sách danh mục đầu tư điện, trong đó yêu cầu trước năm 2025, 50% năng lượng của tổ chức phải lấy từ nguồn năng lượng tái tạo. Đến năm 2045, hệ thống tàu điện dự kiến sẽ được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo.

Đây là bước tiến có ý nghĩa then chốt đối với toàn bộ khu vực kể từ khi BART tiêu thụ khoảng 400,000 MWh (400 triệu KWh) mỗi năm – tương đương mức tiêu thụ của một thành phố nhỏ như Alameda.

Tới năm 2045, hệ thống tàu điện của San Francisco dự kiến vận hành 100% bằng năng lượng tái tạo. 

“Mỗi ngày BART đã góp phần giảm bớt lượng phương tiện cá nhân, đồng thời giúp giảm lượng khí thải nhà kính. Dù BART không bắt buộc phải tuân theo những tiêu chuẩn về năng lượng tái tạo của bang San Francisco nhưng chúng tôi đã cam kết mua 100% năng lượng điện tái tạo và đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc khử cacbon cho ngành giao thông vận tải”, ông Nick Josefowitz, Giám đốc của BART cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, ông Holly Gordon, Giám đốc Bền vững của BART sáng kiến về tàu điện chạy bằng năng lượng tái tạo được đưa ra nhằm khai thác và thúc đẩy tiềm năng của năng lượng sạch. Theo ông Holly Gordon, BART có thể dùng năng lượng sạch song vẫn duy trì được mức chi phí thấp và ổn định cho khu vực.

Phong Lâm

Vì sao nên phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam?(VietQ.vn) - Phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhu cầu sử dụng năng lượng, góp phần chống biến đổi khí hậu, tạo tiền đề cho phát triển bền vững…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang