Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải cho xe ô tô hạng nặng

author 14:25 03/04/2024

(VietQ.vn) - Mỹ đang hoàn thiện tiêu chuẩn khí thải chặt chẽ hơn đối với các phương tiện hạng nặng như xe bán tải và xe buýt.

Thông tin từ trang Reuters, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết đang hoàn thiện quy định về tiêu chuẩn khí thải từ ống xả đối với các loại xe hạng nặng như xe bán tải và xe buýt.

Theo đó, quy định mới đặt ra các tiêu chuẩn khí thải ống xả cho các dòng xe hạng nặng sản xuất từ năm 2027 đến năm 2032, bao gồm xe tải giao hàng, xe chở rác, xe tải tiện ích công cộng, xe buýt trung chuyển, xe đưa đón, xe buýt trường học và xe đầu kéo rơ-moóc. 

"Các tiêu chuẩn này trung lập về công nghệ và dựa trên hiệu suất, cho phép mỗi nhà sản xuất lựa chọn bộ công nghệ kiểm soát khí thải nào phù hợp nhất với họ và nhu cầu của khách hàng”, EPA chia sẻ.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải xe hạng nặng. (Ảnh: NPR)

Việc áp dụng quy định về khí thải với xe hạng nặng có thể giúp ngăn chặn 1 tỷ tấn khí thải nhà kính và mang lại các khoản phúc lợi xã hội 13 tỷ USD mỗi năm.

Theo thống kê tại Mỹ, các phương tiện hạng nặng chiếm 25% tổng lượng phát thải khí nhà kính từ ngành giao thông vận tải, chiếm 29% lượng phát thải khí nhà kính của nước này. Được biết, giới hạn phát thải ống xả hiện tại ở Mỹ dành cho xe tải hạng nặng và động cơ đã được thiết lập vào năm 2016 cho các mẫu xe từ 2021 đến 2027. Trước đó, EPA cũng hoàn thiện quy định về khí thải đối với các loại xe hạng nhẹ và hạng trung cho đến năm 2032, cắt giảm mục tiêu áp dụng xe điện của Mỹ từ 67% vào năm 2032 xuống chỉ còn 35%.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang