Lâm Đồng: Siết chặt kiểm tra, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

author 20:27 20/03/2024

(VietQ.vn) - Thời gian qua, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành một loạt các hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm liên quan đến lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Trong công tác kiểm tra lĩnh vực an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng có 4 đoàn (2 đoàn kiểm tra liên ngành và 2 đoàn kiểm tra chuyên ngành). Kết quả kiểm tra 30 cơ sở phát hiện 3 cơ sở vi phạm, bị xử lý hình thức phạt tiền (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã chuyển hồ sơ Thanh tra Sở Y tế xử lý).

Theo đó, các cơ sở bị xử lý chủ yếu do lưu trữ không đầy đủ thông tin để truy xuất nguồn gốc thực phẩm; không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các nguyên liệu và sản phẩm phục vụ để sản xuất, kinh doanh; sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định; không nộp bản tự công bố sản phẩm đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Mới đây, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã ban hành 02 Quyết định kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH MTV Tuấn Hân, địa chỉ tại Phường 8, TP Đà Lạt và Công ty TNHH Long Bảo có địa chỉ tại Vạn Hạnh, TP Đà Lạt. Phát hiện 02 công ty đã có hành vi vi phạm các quy định về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh, bảo quản, kinh doanh thực phẩm.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành 02 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng mức phạt tiền đối với 02 công ty là 24.000.000 đồng.

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra rà soát các đơn vị kinh doanh trên địa bàn. Ảnh: Cục QLTT Lâm Đồng

Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở (3 cơ sở kinh doanh an toàn thực phẩm do Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm chuyển hồ sơ, 2 cơ sở hành nghề dược do Phòng Nghiệp vụ dược Sở Y tế chuyển hồ sơ).

Ngành Y tế  Lâm Đồng tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dược phẩm khắc phục các tồn tại về kinh doanh hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Tiến hành thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm đã được Giám đốc Sở Y tế phê duyệt.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính hơn 11 tỉ đồng đối với Công ty TNHH sản xuất - y dược phẩm Vĩnh Điển vì 6 vi phạm, trong đó có sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm chức năng.

Cụ thể, công ty này vi phạm 6 hành vi bao gồm: sản xuất một số loại thực phẩm chức năng mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt; không đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không đảm bảo thiết bị chuyên dụng trong sản xuất; vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa và sử dụng chất cấm (Sildenafil, Sibutramine) trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Công ty này cũng buộc thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm đã vi phạm.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang