Không gian văn phòng xanh giúp tăng năng suất lao động

author 19:12 26/04/2015

(VietQ.vn) - Việc trang trí và sắp đặt cây xanh trong văn phòng làm việc thực sự có thể làm cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc hơn đồng thời giúp tăng năng suất làm việc lên tới 15%.

Sự kiện: Không gian đẹp

Theo kết luận của một nghiên cứu gần đây tại trường Đại học Queensland (Úc), trang trí và sắp đặt cây xanh trong văn phòng làm việc thực sự có thể làm cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc hơn đồng thời giúp tăng năng suất lao động lên tới 15%. Đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư tâm lý học Alex Haslam (Đại học Queensland) cho biết: "Văn phòng làm việc có nhiều cây xanh cho các nhân viên thấy rằng các nhà tuyển dụng đang quan tâm đến họ và phúc lợi của họ. Không những thế, những kiểu văn phòng này tạo không gian thoải mái, thoáng mát từ đó giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn”.

Nâng cao năng suất lao động của nhân viên trong không gian văn phòng có cây xanh

Nâng cao năng suất lao động của nhân viên trong không gian văn phòng có cây xanh

Nghiên cứu này – được xem là đánh giá đầu tiên về những tác động lâu dài của môi trường xung quanh đến năng suất – chủ yếu tập trung vào 3 không gian làm việc tại Anh và Hà Lan. Các văn phòng tối giản được trang trí bằng cây xanh, chất lượng không khí, độ tập trung cũng như sự hài lòng tại nơi làm việc sẽ được theo dõi trong suốt hai tháng. "Các phát hiện cho thấy rằng việc đầu tư trang trí, làm đẹp quang cảnh nơi làm việc giúp thúc đẩy tối đa chất lượng sống cũng như năng suất làm việc cho người lao động”, giáo sư Halsam cho biết.

Kết hợp không gian xanh vào môi trường làm việc cũng đã được chứng minh là giúp nhân viên phục hồi nhanh chóng sau căng thẳng, tăng sự kiên nhẫn và sự hài lòng với cuộc sống. Ngoài tác dụng trên,không gian văn phòng xanh đóng một vai trò then chốt trong việc bù đắp các hiệu ứng giảm nhiệt do quá trình đô thị hóa.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang