Robot giúp thúc đẩy năng suất lao động tại Quảng Đông

author 15:37 08/04/2015

(VietQ.vn) - Năng suất lao động của trung tâm sản xuất phía Nam Trung Quốc đã tăng lên 17% trong năm ngoái trong khi giảm 6,8% tổng số nhân viên lao động nhờ vào việc áp dụng tự động hóa và robot vào các hoạt động sản suất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chính quyền thành phố Trung Quốc cho biết, năng suất lao động của trung tâm sản xuất phía Nam Trung Quốc đã tăng lên 17% trong năm ngoái trong khi giảm 6,8% tổng số nhân viên lao động nhờ vào việc áp dụng tự động hóa và robot vào các hoạt động sản suất. Các công ty ở Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc đã bắt đầu thay đổi các quy trình sản xuất của họ vào cuối năm ngoái do nguồn cung về lao động ở một đất nước sản xuất lớn nhất thế giới đã bắt đầu giảm.

Việc khan hiếm nguồn lao động đã khiến chi phí trả cho nhân công tăng lên gây tổn hại đến khả năng canh tranh của các sản phẩm ở Trung Quốc. Các công ty xuyên quốc gia như Nike đang có ý định chuyển cơ sở sản xuất của họ từ Trung Quốc đến các nước Đông Nam Á khác nhằm tìm kiếm nguồn lao động rẻ hơn.

Năng suất lao động tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tăng lên nhờ áo dụng tự động hóa trong sản xuất

Năng suất lao động tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tăng lên nhờ áo dụng tự động hóa trong sản xuất

Ngân hàng Standard Chartered cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát trên gần 300 doanh nghiệp sản xuất tại khu vực Đồng bằng Châu Giang ở phía Nam Trung Quốc, bao gồm cả Đông Quan trong 3 tháng đầu năm nay. Cuộc khảo sát cho thấy các nhà tuyển dụng dự kiến sẽ tăng mức lương lên hơn 8% trong năm nay. Đầu tư vào nâng cấp sản xuất và gia tăng việc sử dụng sản xuất tự động hóa giúp giảm chi phí sản xuất bình quân xuống 12,5% vào năm ngoái.

Trong tháng 3/2015, tỉnh Quảng Đông đã cam kết thúc đẩy gần 2.000 công ty trong khu vực thay thế nguồn nhân lực bằng robot trong các hoạt động sản xuất. Theo Hiệp Hội Quốc tế Robot (International Federation of Robotics) cho biết Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng cường người máy hoạt động trong các nhà máy sản xuất nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác vào năm 2017.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang