Doanh nghiệp làm gì để khắc phục sự không phù hợp của cải tiến trong ISO 9001:2015?

authorHòa Lê 05:56 17/08/2016

(VietQ.vn) - Cải tiến trong ISO 9001:2015 là hoạt động giúp nâng cao năng suất chất lượng. Tuy nhiên, sự không phù hợp rất dễ xảy ra khi áp dụng.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Năng suất chất lượng: Khắc phục sự không phù hợp của cải tiến

Cải tiến trong ISO 9001:2015 là một trong những yếu tố giúp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

Hoạt động cải tiến trong ISO 9001:2015 còn là một trong những yếu tố giúp nâng cao năng suất chất lượng cho tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, hạn chế của hoạt động này là rất dễ gây nên sự không phù hợp. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để khắc phục sự không phù hợp ấy?

Khi sự không phù hợp xảy ra, kể cả phát sinh từ các khiếu nại. Đầu tiên các tổ chức, doanh nghiệp cần xử lý sự không phù hợp này bằng cách thực hiện các hành động để kiểm soát và khắc phục nó cũng như giải quyết các hậu quả mà nó mang lại.

Tiếp đó là đánh giá nhu cầu thực hiện hành động để loại bỏ (các) nguyên nhân của sự không phù hợp, để không tái diễn hoặc xảy ra nơi khác, bằng cách: xem xét và phân tích sự không phù hợp; xác định các nguyên nhân của sự không phù hợp; xác định xem liệu sự không phù hợp tương tự có tồn tại hay không, hoặc có thể tiềm ẩn xảy ra.

Năng suất chất lượng: Khắc phục sự không phù hợp của cải tiến

Hành động khắc phục phải tương xướng với tác động của các sự không phù hợp gặp phải 

Sau đó là thực hiện bất kỳ hành động nào cần thiết. Xem xét tính hiệu lực của bất kỳ hành động khắc phục được thực hiện. Cập nhật các rủi ro và cơ hội được xác định trong quá trình hoạch định (nếu cần thiết).

Cuối cùng là tạo sự thay đổi đối với hệ thống quản lý chất lượng (nếu cần thiết). Hành động khắc phục phải tương xướng với tác động của các sự không phù hợp gặp phải.

Đặc biệt tổ chức, doanh nghiệp phải lưu giữ lại thông tin dạng văn bản như bằng chứng về: bản chất của sự không phù hợp và bất kỳ hành động tiếp theo được thực hiện; các kết quả của mọi hành động khắc phục.

Top thực phẩm bẩn hot nhất tuần qua: Thịt bò thối tươi rói nhờ hóa chất(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến: “Thịt bò thối tươi rói nhờ hóa chất”, “Mua heo chết xẻ thịt đem bán ở nơi đông công nhân đi chợ”…

Hòa Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang