Nếu đầu tư 1.000 USD vào JP Morgan 10 năm trước, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 09:41 13/04/2019

(VietQ.vn) - Khoản đầu từ 1.000 USD vào ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JP Morgan sẽ mang lại cho nhà đầu tư 4.200 USD vào thời điểm hiện tại.

JP Morgan Chase, ngân hàng lớn nhất nước  Mỹ vừa báo cáo thu nhập quý đầu tiên năm 2019 với kết quả tốt hơn mong đợi. Theo đó, trong bản phát hành của mình, công ty cho biết tác động của các mức lãi suất cao hơn đã làm tăng doanh thu, cũng như thu nhập lãi ròng.

Cổ phiếu của nó đã tăng 4,5% vào thứ Sáu, với mức giá dao động quanh mức 110 USD.

Nếu bạn đầu tư vào JP Morgan 10 năm trước, quyết định đó đã được đền đáp. Theo tính toán của CNBC, khoản đầu tư 1.000 USD vào ngày 12/4/2009, sẽ có giá trị hơn 4.200 đô la vào ngày 12/4/2019, tổng lợi nhuận khoảng 326%. Trong cùng khung thời gian, S & P 500 đã tăng tới 315%.

neu-ban-dau-tu-1000-usd-vao-jp-morgan-10-nam-truoc-thi-day-la-so-tien-ban-co-bay-gio

 JP Morgan là ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.

Lợi nhuận của công ty tăng 5% lên 9,18 tỷ USD, tương đương khoảng 2,65 USD một cổ phiếu. Doanh thu cũng tăng 5% lên 29,9 tỷ USD, vượt ước tính của các nhà phân tích khoảng 1,5 tỷ USD. Giám đốc điều hành JP Morgan, ông Jamie Dimon cho biết: “Chúng tôi có doanh thu và thu nhập ròng kỷ lục”.

Ngay cả khi có một số bất ổn địa chính trị toàn cầu, nền kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục phát triển, việc làm và tiền lương đang tăng lên, lạm phát vừa phải, thị trường tài chính lành mạnh, niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp vẫn mạnh mẽ.

Nhờ thu nhập ngân hàng tăng trưởng mạnh, trên thực tế, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng 274 điểm vào thứ Sáu. S & P 500 cao hơn 0,7% và Nasdaq Composite tăng 0,5%. Mặc dù cổ phiếu của JP Morgan đã hoạt động tốt trong nhiều năm qua, song bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể tăng quá cao hoặc giảm mạnh, đồng nghĩa với việc lợi nhuận trong quá khứ không dự đoán được kết quả trong tương lai.

Để theo học tại Havard, các sinh viên phải trả bao nhiêu tiền 1 năm?(VietQ.vn) - Tổng chi phí cho 1 năm học tại trường Đại học Havard có thể lên tới 1,8 tỷ đồng nhưng quỹ hỗ trợ của trường có thể giúp giảm phần lớn số học phí.

Nếu muốn đầu tư, các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm như Warren Buffett và Mark Cuban khuyên bạn nên bắt đầu với các quỹ chỉ số, nắm giữ mọi cổ phiếu trong một chỉ số, nghĩa là chúng tự động đa dạng hóa và có xu hướng chi phí thấp. Thêm vào đó, vì chúng dao động với thị trường, chúng thường ít rủi ro hơn so với việc chọn các cổ phiếu riêng lẻ.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang