Ngăn chặn kẻ xấu quấy rối lớp học qua mạng Internet

author 06:10 14/04/2020

(VietQ.vn) - Ngày 13/4, Bộ GD&ĐT đã có yêu cầu các Sở GD&ĐT, trường học tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên khi học qua mạng Internet.

Theo đó, trong quá trình triển khai việc học qua Internet, trên truyền hình. Lợi dụng sơ hở, những kẻ xấu đã xâm nhập địa chỉ phòng học trực tuyến, đăng tải nội dung độc hại, phản cảm. Những hành vi đó có dấu hiệu lạm dụng, quấy rối và bắt nạt trẻ em, học sinh, sinh viên. Điều này gây tâm lý hoang mang cho người học, người dạy, ảnh hưởng chất lượng dạy học qua mạng Internet.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình. Giáo viên tập huấn kỹ năng phòng, tránh nguy cơ, tình huống, tác hại có thể xảy ra khi học qua mạng.

Địa phương, nhà trường giới thiệu, phổ biến cho giáo viên những giải pháp, phần mềm có bản quyền do Bộ GD&ĐT và Bộ TT&TT giới thiệu sử dụng. Bên cạnh đó, các đơn vị cần hướng dẫn quy trình, tổ chức lớp học trực tuyến, quy định hành vi không được làm với người học. Ngoài ra, nhà trường và gia đình cần tăng cường biện pháp quản lý, phụ huynh nâng cao trách nhiệm, hỗ trợ học sinh học hiệu quả.

 Ảnh minh họa.

Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra tiêu cực, những người liên quan cung cấp thông tin kịp thời tới lãnh đạo nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục, công an, để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, nhiều địa phương trên cả nước đã thực hiện chương trình học trực tuyến qua Internet và truyền hình theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Nhiều trường đã áp dụng các phương án học online quá các phần mềm trực tuyến, trong đó Zoom là phần mềm được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai trong thực tiễn xảy ra không ít các vấn đề phát sinh. Đáng chú ý, thời gian qua có tình trạng nhiều học sinh đã làm lộ ID và mật khẩu của các lớp học trên nhiều group kín Facebook, thậm chí, có trường hợp còn cố tình kêu gọi người lạ vào phá lớp học. Điều này đã gây ra những bức xúc và hoang mang lo lắng cho cả học sinh và phụ huynh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid-19 năm học 2019-2020.

Xử lý vi phạm về chất lượng trong nhập khẩu dầu nhờn(VietQ.vn) - Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lô dầu nhờn động cơ đốt trong 4 kỳ nhập khẩu không đạt chất lượng của Công ty TNHH Thế giới Đại Phát.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang