Ngân hàng ANZ tiếp tục "hành" khách hàng vô lý

author 11:27 07/03/2013

(VietQ.vn) - Việc gửi email “đòi nợ” khách hàng là “lỗi hệ thống” và sẽ khắc phục ngay. Tuy nhiên, theo khách hàng trong sự việc “Lỗ hổng giao dịch thẻ ngân hàng ANZ” đã được Chất lượng Việt Nam phản ánh, họ vẫn thường xuyên nhận được email “đòi nợ” một cách vô lý.

Theo bà Đặng Thị Thanh Hương (Hà Nội), sau khi mất thẻ bà đã thông báo ngay với Ngân hàng TNHH MTV ANZ Việt Nam (gọi tắt là ngân hàng ANZ). Việc kẻ gian dùng thẻ của bà đi mua hàng ở cửa hàng điện máy số 6 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và khi thực hiện thanh toán, cửa hàng này đã không đối chiếu giới tính, chữ ký của chủ thẻ để đảm bảo yêu cầu giao dịch thanh toán, mà vẫn thực hiện giao dịch là sai sót của cửa hàng nói trên.

Theo thông tin từ cơ quan an ninh Hà Nội, một nam giới đã dùng thẻ của bà Hương đi mua một chiếc ipad và một chiếc Iphone tại số 6 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tổng số tiền đã bị trừ đi trong thẻ là 39.684.533 đồng

Khách dùng thẻ tín dụng của ANZ lo ngại, nếu ngân hàng này không có chính sách bảo vệ chủ thẻ hợp lý, rất có thể họ sẽ trở thành "con nợ" bất đắc dĩ. Ảnh minh họa
Khách dùng thẻ tín dụng của ANZ lo ngại, nếu ngân hàng này không có chính sách bảo vệ chủ thẻ hợp lý, rất có thể họ sẽ trở thành "con nợ" bất đắc dĩ. Ảnh minh họa

Bản thân ngân hàng ANZ là đơn vị phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng khi biết các sự việc diễn ra đã vào cuộc rất chậm để bảo vệ quyền lợi cho người dùng thẻ. Thậm chí ngân hàng này còn liên tục gửi email “đòi nợ” khách hàng.

Bà Hương cho biết, không thể chấp nhận được kiểu làm việc của ngân hàng ANZ. Họ hết đổ lỗi cho bên này, bên kia, rồi yêu cầu tự khách hàng đi làm việc với BIDV.

“Kẻ gian dùng thẻ của khách hàng đi thanh toán, ANZ đã không có chính sách bảo mật, hỗ trợ an toàn cho khách hàng hợp lý. Sau khi biết sự việc, ANZ vẫn gửi email đòi tiền. Như vậy là gây cho chủ thẻ hết phiền phức này đến phiền phức khác. Khi hỏi, họ nói đó là “lỗi hệ thống” của họ. Không lẽ, vì “lỗi hệ thống” của ANZ mà khách hàng phải hứng chịu?, bà Hương chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, trong sự việc Lỗ hổng giao dịch thẻ ngân hàng ANZ”, nếu như sự việc không được làm sáng tỏ. Khách hàng có nguy cơ phải trả “oan” số tiền gần 40 triệu đồng do kẻ gian đã dùng thẻ của mình đi mua hàng và thanh toán quẹt thẻ. Ngoài số tiền nói trên, chủ thẻ có thể phải trẻ thêm nợ quá hạn/vượt hạn mức.

Khi điều đó xảy ra, lòng tin của khách hàng khi dùng thẻ ngân hàng ANZ sẽ không còn và họ liên tục lo sợ với những rủi ro có thể xảy đến và không ai bảo vệ họ.

Theo một đại diện của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, khi người dân dùng thẻ tín dụng, ngoài việc phải đảm bảo an toàn cho thẻ của mình, không để mất hoặc cho mượn. Người dùng thẻ cũng nên thường xuyên kiểm tra thông tin liên quan đến thẻ tín dụng của mình. Cần tìm hiểu rõ các quy định, quy trình bảo mật thẻ để chắc chắn nếu không phải chính chủ, thì không thể rút hoặc thanh toán được số tiền trong tài khoản thẻ.

Hơn nữa, với các ngân hàng, việc phát triển thêm khách hàng là rất quan trọng nhưng các ngân hàng cần có các chính sách đảm bảo an toàn cho người dùng thẻ, giảm thiểu tới mức tối đa các rủi do mà khách hàng có thể gặp phải để họ yên tâm mỗi khi mở thẻ tại ngân hàng. Đặc biệt, trong điều kiện nước ta đang khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt, các chính sách và cơ chế bảo vệ an toàn cho người dùng thẻ cần đặc biệt quan tâm hơn.

Thảo Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang