Ngạt khí tập thể ở Cà Mau: 7 người sống sót đã qua cơn nguy kịch

author 16:06 24/04/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ ngạt khí tập thể khiến 3 người chết, 7 người nhập viên ở Cà Mau, các nạn nhân sống sót đã vượt qua cơn nguy kịch.

Trao đổi với báo Thanh Niên về tai nạn ngạt khí biogas khiến 3 người tử vong, 7 người phải nhập viện cấp cứu, bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết: “Bệnh viện cho xuất viện 4 bệnh nhân là Nguyễn Văn Thanh (43 tuổi) bệnh nhân Hồ Thị Hồng (47 tuổi), Huỳnh Văn Giang (40 tuổi) và Trần Văn Trường (29 tuổi). Các bệnh nhân còn lại sẽ theo thêm, riêng bệnh nhân Lê Văn Thể sẽ được điều trị tích cực thêm vài ngày nữa”.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đến thăm hỏi các nạn nhân vụ ngạt khí

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đến thăm hỏi các nạn nhân vụ ngạt khí. Ảnh Thanh Niên

Sáng 23/4, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước (Cà Mau) cho hay đang có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố và đang điều tra làm rõ nguyên nhân khiến 3 người chết, 6 người bị thương do ngạt khí biogas.

Trước đó, khoảng 6h ngày 23/4, tại nhà ông Nguyễn Văn Tặng (51 tuổi) ấp Lý Ấn, Xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau) thấy túi chứa khí biogas căng lên nên ông Tặng mở đầu túi khí để gắn ống dẫn khí vào nhà xài. Nhưng khi mở túi khí ra, bất ngờ ông Tặng ngất xỉu.

Bà Phạm Thị Giếng (51 tuổi) vợ ông Tặng, chờ lâu không thấy chồng vào nhà nên đi tìm. Ra đến nơi, bà Giếng phát hiện chồng bị ngất xỉu dưới hầm khí biogas nên hô lên nhờ mọi người ứng cứu. Khi bà Giếng lao xuống đỡ chồng lên thì cũng bị ngất xỉu theo. Nghe tiếng tri hô, những người hàng xóm của ông Tặng đến ứng cứu và cũng bị ngạt khí ngất xỉu.

Bảy người hàng xóm nhà ông Tặng phải đi cấp cứu gồm: Lê Văn Thể, Lê Tuấn Anh (30 tuổi), Trần Văn Hùng (51 tuổi), Hồ Thị Hồng, Huỳnh Văn Giang, Trần Văn Trường, Nguyễn Văn Thanh (43 tuổi). Ông Nguyễn Tiến Hải thông tin thêm, UBND tỉnh quyết định khen thưởng đột xuất cho ê kíp trực cấp cứu của Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước vào sáng ngày 23/4.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn chết người này, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã đến hiện trường kiểm tra, xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc rò rỉ khí gas nghiêm trọng tại gia đình ông Tặng, do hầm biogas của hộ dân này lắp đạt chưa đúng quy trình kỹ thuật, không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, hầm biogas này không được chủ hộ sử dụng trong thời gian dài kết hợp với điều kiện nắng nóng tác động làm cho khí gas thoát ra ngoài lớn, gây ngạt khí hoặc tử vong nhanh chóng.

Hiện trường vụ rò rỉ khí biogas dẫn đến vụ tai nạn ngạt khí chết người.

Hiện trường vụ rò rỉ khí biogas dẫn đến vụ tai nạn ngạt khí chết người. Ảnh TTXVN

Theo thông tin trên báo Vietnamplus, hiện nay nhiều hộ dân ở vùng nông thôn Cà Mau đã tiết kiệm chi phí bằng hình thức xây dựng hầm biogas để tận dụng khí gas dùng cho nấu ăn. Vấn đề đáng quan tâm là hầu hết người dân chưa am hiểu và nắm vững kỹ thuật sử dụng biogas một cách đảm bảo an toàn.

Để hạn chế những trường hợp rò rỉ khí gas gây hậu quả nghiêm trọng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp chính quyền địa phương khẩn trương có biện pháp xử lý khí độc còn tồn đọng ở khu vực xảy ra rò rỉ khí gas, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra những nơi sử dụng hầm biogas; hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng biogas an toàn, nâng cao ý thức cảnh giác cao để phòng tránh những vụ tai nạn ngạt khí đáng tiếc có thể xảy ra.

>> Cô giáo cắn răng chịu ong đốt, cứu mạng 17 trẻ nhận giấy khen

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang