Tình tiết mới vụ 4 phu vàng ngạt khí chết thương tâm ở Quảng Nam

author 11:37 13/04/2016

(VietQ.vn) - Khi vụ ngạt khí trong hầm vàng xảy ra, có tất cả 7 phu vàng đang khai thác, trong đó 2 người chạy thoát, 4 người tử vong có 3 người là anh em ruột.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, 9 giờ hôm nay (13/4) theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, đã xác định được danh tính 4 phu vàng tử nạn do ngạt khí tại thôn Dung, thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, 4 người tử vong có 3 người là anh em ruột, gồm: Mông Văn Sơn, Mông Văn Hiến và Mông Văn Nam (quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Kim Vui (trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Ngoài ra, một người bị thương là Cúc Văn Dung (Kỳ Sơn, Nghệ An) và 2 người may mắn thoát chết là Cúc Văn Hành và Và Văn Nhiên (cùng quê Nghệ An).

Sáng 13/4, Cơ quan pháp y tỉnh Quảng Nam đã cùng các đơn vị liên quan như công an, viện kiểm sát đã lên huyện Nam Giang để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ phu vàng tử vong do ngạt khí để phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an huyện Nam Giang, chiều 12/4, nhóm phu vàng vào hầm vàng ở thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ nổ mìn để làm vàng. Do mìn nổ đốt cháy không khí ở bên trong dẫn đến tình trạng ngạt khí. “Ban đầu, một người leo xuống và bị ngạt khí, thấy vậy những người khác lao xuống cứu và cùng gặp nạn” – Công an huyện Nam Giang cho hay.

Công an cũng cho hay 2 người còn sống là người dân tộc Khơ mú, nhận thức rất hạn chế nên việc lấy thông tin khá khó khăn. Trong 2 nạn nhân thì có 1 người không biết chữ. Khi công an hỏi tên cha mẹ thì phu vàng này cũng không biết viết như thế nào.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việcHiện trường nơi xảy ra vụ việc

Sáng 13/4, ông A Lăng Mai, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cũng đã đến gia đình nạn nhân Nguyễn Kim Vui (trú trị trần Thạnh Mỹ) để động viên, thăm hỏi đồng thời trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Ông Mai cho biết huyện đã trích kinh phí hỗ trợ cho mỗi trường hợp bị tử vong là 5 triệu đồng, người bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng. Đồng thời, huyện Nam Giang cũng hỗ trợ kinh phí thuê xe đưa thi thể 3 nạn nhân bị tử vong về quê ở Nghệ An, báo Người lao động đưa tin. 

Theo các cơ quan thị trấn Thành Mỹ, điểm khai thác vàng này là trái phép. Khi xảy ra tai nạn, sự việc không được báo cáo với chính quyền địa phương để cứu nạn. Mãi đến 19 giờ cùng ngày, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin và điều động lực lượng đến ứng cứu.

Ông Chơ Rum Nhiên - Bí thư Huyện uỷ Nam Giang cho biết: “Do điểm khai thác vàng trái phép nằm sâu trong núi nên các ngành chức năng chưa nắm rõ. Sự việc này xảy ra quá bất ngờ nên mới phát hiện ra hầm vàng trái phép này. Hiện huyện đang chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc điều tra và cấp cứu các nạn nhân bị thương”.

>> Sở thích đánh bom tự sát bằng trẻ em 'quái dị' của khủng bố Boko Haram

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang