Nguy cơ từ chân gà tẩm ướp gia vị nhập lậu

author 07:01 28/11/2020

(VietQ.vn) - Chân gà tẩm ướp gia vị là món ăn được nhiều người ưa thích, tuy nhiên sản phẩm này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là sản phẩm nhập lậu từ Trung Quốc.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, mới đây trong cùng một ngày, Đội QLTT số 6 đã phối hợp bắt giữ, xử lý 6.550 túi chân gà tẩm ướp gia vị nhập lậu đang được các đối tượng vận chuyển về các tỉnh phía sau tiêu thụ.

Cụ thể, Đội QLTT số 6 phối hợp với đội 389 tỉnh phát hiện và bắt giữ xe ô tô biển số 12C- 092.35 (có dấu hiệu vi phạm) tại khu vực cổng chợ Giếng Vuông, thành phố Lạng Sơn.

Lượng lớn chân gà tẩm ướp gia vị nhập lậu được lực lượng QLTT Lạng Sơn phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 6.550 túi chân gà tẩm ướp gia vị đóng túi loại 32 gram/túi có tổng giá trị hàng hóa ước tính khoảng  trên 19 triệu đồng.

Thời điểm kiểm tra, lái xe đồng thời là chủ hàng là Hoàng Văn Cường (sinh ngày 20/5/1980, địa chỉ tại Thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Đội QLTT số 6 phối hợp với lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và buộc các đối tượng tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên.

Vận chuyển lượng lớn hàng hóa không có nhãn phụ bằng tiếng Việt(VietQ.vn) - Mới đây, một chiếc xe ô tô nghi chở hàng hóa có dấu hiệu vi phạm đã được lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn kịp thời chặn đứng.

Liên quan tới sản phẩm chân gà tẩm ướp, chân gà không rõ nguồn gốc, GS. Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng, chân gà không rõ nguồn gốc thường được tẩm hoá chất để bảo quản mới giữ được lâu, nếu không sẽ bị hư hỏng. Ngoài ra, việc tẩm hóa chất mới làm cho chân gà khô, không bị thối hỏng trong quá trình vận chuyển và để theo thời gian. Thường những hoá chất đó là chất rất độc hại, có thể là formanyl, formandehyt, là những chất không được phép sử dụng làm phụ gia thực phẩm.

Nếu sử dụng chân gà có hoá chất rất dễ nguy cơ đối với sức khoẻ. Lúc đó người dùng đã đưa vào cơ thể thực phẩm không những không đảm bảo chất lượng mà còn đưa thêm chất độc vào cơ thể. Tuy những chất này không gây độc cấp tính vì không ăn nhiều một lúc, nhưng độc có thể tích lũy trong cơ thể mỗi ngày và đến một lúc nào đó sẽ gây bệnh mãn tính. Đặc biệt, có những chất trong ướp tẩm chân gà có thể gây nên đột biến gene, đánh thức các gene ung thư thức dậy. Do đó để đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng nên tránh xa những loại thực phẩm này.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang