Sáp vuốt tóc kém chất lượng ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

author 06:20 26/07/2022

(VietQ.vn) - Sáp vuốt tóc là một loại mỹ phẩm tạo kiểu tóc phổ biến được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng sáp vuốt tóc kém chất lượng sẽ gây nhiều tác hại đến tóc.

Sáp vuốt tóc là một sản phẩm tạo kiểu tóc có chứa chất sáp, được sử dụng để giúp giữ nếp tóc, giúp định hình và cố định kiểu tóc theo những mẫu mà người tạo kiểu muốn có được.

Hiện nay thị trường xuất hiện rất nhiều loại sáp vuốt tóc khác nhau. Tuy nhiên điểm khác nhau chủ yếu ở thành phần và chất lượng. Những loại sáp cao cấp với thành phần 100% từ thiên nhiên khi sử dụng có khả năng giữ nếp lâu nhưng những sản phẩm bình dân, kém chất lượng chủ yếu là hóa học và khả năng giữ nếp không được lâu, dùng lâu còn nguy hại tới tóc và da đầu.

 Sử dụng sáp vuốt tóc kém chất lượng nguy hại tới tóc và đầu nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Đầu xuất hiện nhiều gàu

Sử dụng sáp vuốt tóc kém chất lượng sau thời gian sử dụng sẽ thấy xuất hiện một số phần tử khác như bung da đầu hay da đầu xuất hiện những vụn cám màu trắng (chính là gàu) gây ngứa ngáy khó chịu.

Gây dị ứng

Trong sáp vuốt tóc kém chất lượng còn chứa nhiều hóa chất gây kích ứng da đầu vì vậy nếu bạn thuộc tuýp người nhạy cảm thì khi sử dụng rất dễ có nguy cơ bị dị ứng, tạo gàu đầu nặng hơn còn gây bệnh viêm da khó chữa.

Rụng tóc sớm

Bất cứ sản phẩm sáp vuốt tóc kém chất lượng nào cũng có chứa cồn, cồn sẽ làm cho tóc của bạn bị khô, độ mềm mịn của tóc giảm đi, tóc sẽ trở nên xơ cứng và sử dụng sáp vuốt tóc kém chất lượng trong thời gian dài còn khiến cho tóc bị rụng.

"Kháng" sáp

“Kháng” sáp thuật ngữ không mấy xa lạ đối với những người đã từng sử dụng sáp vuốt tóc, đặc biệt tỷ lệ người sử dụng sáp vuốt tóc kém chất lượng sẽ có nhiều khả năng bị “kháng” sáp, khiến cho sáp không thể bám lên tóc, gây cản trở cho việc tạo kiểu và giữ nếp mái tóc, vô hiệu hóa hiệu quả của sáp giữ nếp.

Tóc mềm yếu hơn

Nếu sử dụng sáp vuốt tóc kém chất lượng trong thời gian dài sẽ khiến tóc lệ thuộc vào sáp, đồng thời nó khiến cho mái tóc bị mất đi các thành phần ban đầu, nếu không có sáp tóc sẽ không thể tạo kiểu như ý muốn thậm chí là bị dựng đứng lên nếu không dùng sáp vuốt.

Một số loại sáp kém chất lượng không giúp tạo nếp được như ý muốn của người sử dụng, hoặc có thể tạo nếp nhưng chỉ trong thời gian ngắn lại khiến tóc trở nên rối, xù.

Để tránh những tác hại từ sáp vuốt tóc kém chất lượng bạn hãy chọn mua cho mình những dòng sản phẩm sáp vuốt tóc cao cấp, chất lượng rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để sử dụng đây là cách bảo vệ mái tóc cũng như sức khỏe của chính mình.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang