Nhật Bản: Nguy cơ sóng thần nguy hiểm sau trận động đất cực mạnh

author 10:12 17/02/2015

(VietQ.vn) - Trận động đất mạnh 6,9 độ Richter sáng nay gây nên sóng nhỏ dọc bờ biển phía bắc Nhật Bản, tâm chấn ở độ sâu khoảng 10 km và ban đầu được xác định ở vị trí 39,9 độ vĩ Bắc, 144,5 độ kinh Đông.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnam+, Tân Hoa xã và AFP đưa tin Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết vào hồi 8 giờ 6 phút theo giờ địa phương ngày 17/2 (6 giờ 6 phút giờ Hà Nội) đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter cách Sanriku thuộc tỉnh Miyagi của Nhật Bản 220 km về phía Đông Bắc. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km và ban đầu được xác định ở vị trí 39,9 độ vĩ Bắc, 144,5 độ kinh Đông.

Đài NHK ghi nhận sóng nhỏ cao khoảng 10-20 cm ở bờ biển của tỉnh Iwate, cách Tokyo khoảng 600 km. Hàng nghìn người dân được yêu cầu di tản, báo VnExpress đưa tin. "Chúng tôi yêu cầu người dân tránh xa bờ biển, trận động đất khá mạnh và kéo dài nên tôi cho rằng nên có cảnh báo sóng thần", Kozo Hirano, một quan chức ở thị trấn Otsuchi ở Iwate, nói.

trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra ở khu vực đông bắc nước này.

Trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra ở khu vực đông bắc Nhật Bản. Ảnh: SBS

Nhà chức trách Nhật chưa công bố thương vong sau trận động đất này. Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết không có bất kỳ sự cố nào tại các lò phản ứng hạt nhân trong khu vực, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ. 

Đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất và sóng thần năm 2011 khiến hơn 18.000 người thiệt mạng và gây ra thảm họa hạt nhân tại Fukushima. Hàng năm Nhật Bản hứng chịu 1/5 các vụ động đất lớn nhất trên thế giới do vị trí địa lý đặc biệt của đất nước này.

Thái Hà


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang