Cảnh báo về hàng loạt sản phẩm của Công ty Đông Nam Dược Bảo Long gây hiểu nhầm cho người dùng

author 06:16 16/10/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có cảnh báo về các Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại Tràng Bảo Long, Thanh Phế Bảo Long, Bảo Long Vixoa, Trà Lợi sữa Bảo Long.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử, tại một số đường link đang quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Bảo Long, Thanh Phế Bảo Long, Bảo Long VIXOA, Trà Lợi sữa Bảo Long vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm: Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Một số đường link đang quảng cáo các sản phẩm sai quy định:

https://quaythuoc.org/tra-loi-sua-bao-long-20-goi-ho-tro-thong-tac-tia-sua-hieu-qua.html

https://chiaki.vn/tra-loi-sua-bao-long-ho-tro-tang-tiet-sua

https://shopee.vn/Thanh-Ph%E1%BA%BF-B%E1%BA%A3o-Long-Th%E1%BB%B1c-Ph%E1%BA%A9m-H%E1%BB%97-Tr%E1%BB%A3-S%E1%BB%A9c-Kh%E1%BB%8Fe-H%E1%BB%87-H%C3%B4-H%E1%BA%A5p-i.752218383.14179504531

https://chiaki.vn/thanh-phe-bao-long-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe

https://chiaki.vn/bao-long-vixoa-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe

https://chiaki.vn/dai-trang-bao-long-thuc-pham-ho-tro-suc-khoe

https://quaythuoc.org/bao-long-vixoa-ho-tro-dieu-tri-viem-mui-di-ung-hieu-qua.html

Hàng loạt sản phẩm của Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long quảng cáo "nổ" công dụng, lừa dối người tiêu dùng

 

Được biết, các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Bảo Long, Thanh Phế Bảo Long, Bảo Long VIXOA, Trà Lợi sữa Bảo Long do Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (Địa chỉ: Số 02 đường 430, ấp 1 xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước những vi phạm trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả những quảng cáo về công dụng thần kỳ, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là những quảng cáo “nổ” vi phạm quy định. Với những trường hợp như vậy, Cục An toàn thực phẩm đăng tải thông tin công khai, khuyến cáo người tiêu dùng trong khi cơ quan chức năng đang xử lý, người dân không mua, sử dụng các sản phẩm quảng cáo sai sự thật. Tất cả các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo trên mạng xã hội dùng thư tín bệnh nhân, hình ảnh cơ sở y tế, danh nghĩa cơ quan y tế, hình ảnh bác sĩ, có công dụng chữa bệnh nọ bệnh kia hoàn toàn sai sự thật, tuyệt đối không mua. Các sản phẩm được quảng cáo tràn lan và “thổi phồng” như thuốc chữa bệnh hiện nay như: sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư, tai biến mạch máu não, bệnh thận, gan..., thậm chí có thuốc quảng cáo phải dùng vài tháng mới thấy tác dụng, chính thời gian này đã cướp mất cơ hội được chữa bệnh kịp thời của bệnh nhân, rất nguy hiểm.

5 điểm người tiêu dùng cần lưu ý trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

- Tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm;

- Đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: "Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh"; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe;

- Chọn mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ghi Tên, địa chỉ của thương nhân chịu trách nhiệm và Nhà sản xuất sản phẩm rõ ràng;

- Mua sản phẩm phải có hóa đơn/đơn hàng của người bán để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hoá giữa hai bên.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang