Mắc một số bệnh này không nên bổ sung Collagen

authorNgọc Nga 16:45 19/05/2021

(VietQ.vn) - Bổ sung Collagen là một việc làm cần thiết, nhất là ở độ tuổi trên 30. Tuy nhiên theo các chuyên gia không phải ai cũng có thể dùng đặc biệt khi mắc một số bệnh.

Theo các chuyên gia, việc uống Collagen đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da dẻ luôn trẻ trung và tràn ngập sức sống. Tuy nhiên có những người không nên uống collagen vì có thể collagen sẽ gây ra tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. 

Ở giai đoạn nhỏ hơn 20 tuổi

Thời kỳ niên thiếu, lượng Collagen trong cơ thể dồi dào vì vậy lúc này không cần bổ sung Collagen. Hơn nữa, ở tuổi 20 cơ thể đang trên đà phát triển tự nhiên của các hormone tăng trưởng, làn da căng tràn sức sống, việc bổ sung Collagen lúc này sẽ làm cơ thể mất cân bằng vì dư thừa lượng Collagen, không những không có tác dụng mà ngược lại còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của cơ thể.

Nhiều đối tượng không nên sử dụng colagen. Ảnh minh họa 

Trường hợp những người bị viêm loét dạ dày nặng

Nếu kể về những bệnh không nên uống Collagen thì phải nói đến trường hợp của những ai đang mắc các bệnh lý về dạ dày. Đặc biệt là những bệnh nhân đang trong quá trình chữa trị viêm loét dạ dày thì không nên sử dụng Collagen dạng tinh chất có vị tanh khó uống từ cá biển cũng như các sản phẩm collagen chứa lượng vitamin C cao.

Bởi lẽ vitamin C sẽ khiến cho dịch vị dạ dày tăng tiết acid, từ đó làm cho vết viêm loét càng trở nên nặng hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày. Cũng không nên sử dụng các loại Collagen có mùi tanh vì chúng sẽ khiến các bệnh nhân viêm loét dạ dày buồn nôn và khó chịu trong người.

Đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc những loại thuốc đặc trị

Các trường hợp đang sử dụng thuốc đặc trị không nên dùng Collagen vì có thể sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài các đối tượng trên thì những người không nên uống Collagen còn gồm có trường hợp đang sử dụng các thuốc uống tránh thai, các loại thuốc đặc trị bệnh. Bởi lẽ khi collagen gặp thuốc có thể kết hợp với nhau gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể như mệt mỏi, có thai giả, da dễ bị thâm sạm, đồng thời công dụng của thuốc điều trị bệnh cũng bị giảm dần.

Cảnh báo nguy cơ sốc phản vệ do ăn thịt ba ba(VietQ.vn) - Theo thông tin từ trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương, đơn vị này vừa tiếp nhận một phụ nữ 25 tuổi đang mang thai bị sốc phản vệ sau khi ăn thịt ba ba.

Những người bị mắc u 

Các dạng u có liên quan tới nồng độ estrogen trong cơ thể vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên, nếu bị u, không nên sử dụng estrogen liều cao đồng thời trong thời gian dài. Còn Collagen ở mức độ vừa phải không nên quá lạm dụng. Người bị u nên chọn sản phẩm Collagen có độ tinh khiết cao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Ngọc Nga (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang