Những bóng hồng khiến tham quan Trung Quốc ngã ngựa

author 10:21 22/12/2014

(VietQ.vn) - Trong các vụ án ở Trung Quốc, không thiếu những vụ mà các quan chức sa cơ lỡ vận là do chính người tình của mình tố cáo, sau khi đã lấy sắc đẹp và thân xác tìm kiếm địa vị và tiền bạc cho bản thân.

Tố cáo người tình quan chức tham nhũng khi đã sa cơ

Trong nhiều vụ án tham nhũng Trung Quốc, tình nhân của những cán bộ tha hóa này trở thành đầu mối quan trọng khi  điều tra vụ việc. Giới quan chức Trung Quốc vẫn truyền nhau câu nói: “Tham nhũng là vì tình nhân, thảm bại cũng do nhân tình”. Thiệu Tích Hân – một quan chức cấp cao trong chính quyền thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, đã chối tội tham nhũng đến cùng trong quá trình bị thẩm tra.

tham quan trung quốc

Những vụ án tham nhũng của Trương Thử Quan bị phơi bày nhờ người tình La Phi. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Thiệu có nằm mơ cũng không ngờ rằng, người hợp tác với cơ quan điều tra buộc tội Thiệu lại chính là ả tình nhân của y. Sau khi cơ quan điều tra có được đoạn băng ghi âm về việc Thiệu thỏa thuận với tình nhân nhằm che giấu hành vi phạm tội, ả tình nhân được triệu tập để thẩm vấn và cô ta đã cung cấp chi tiết về những khoản tiền phi pháp Thiệu đưa cho cô ta mua nhà và xe. Anh trai của Thiệu Tích  Hân cũng bị bắt giữ do liên quan tới vụ việc và người này đã khai ra hành vi tham nhũng của em mình.

Trong khi đó, Lý Vịnh, nữ MC của kênh truyền hình vệ tinh Quảng Đông - người tình của Trần Thiệu Cơ, sinh 1945, Chủ tịch Chính Hiệp, tỉnh Quảng Đông đã tích cực hợp tác với cơ quan điều tra để tố cáo Trần sau khi ông này sa cơ.

tham quan trung quốc

Lý Vịnh cũng góp phần lớn trong việc đưa bê bối tham nhũng của người tình quan chức ra ánh sáng. Ảnh minh họa

Ngã ngựa vì ga lăng với người đẹp

Mới đây, tạp chí “Hôn nhân & Gia đình” ở Quảng Châu đăng bài “Si mê nữ minh tinh, Thống đốc Ngân hàng xây dựng Trung Quốc sa ngã vì ga-lăng”, lần đầu tiên tiết lộ chuyện Thống đốc Vương Tuyết Băng quan hệ ngoài hôn nhân với người tình “Ảnh hậu” (Nữ hoàng điện ảnh) Hứa Tình, khẳng định minh tinh này có vai trò quan trọng trong việc Vương phạm tội.

Năm 2003, khi Vương Tuyết Băng ngã ngựa, đã có một số tờ báo điểm mặt chỉ tên nữ minh tinh đó là Hứa Tình, thậm chí Hứa còn được người trong giới ngân hàng gọi là “hàng mẫu” (mẹ của ngân hàng), nhưng khi đó cô ta luôn phủ nhận việc mình có quan hệ với ông chủ nhà băng họ Vương. 

tham quan trung quốc

Triệu Hiểu Lị và người tình quan chức Lưu Gia Khôn sa lưới pháp luật. Ảnh minh họa

Một minh tinh khác là Mai Đình gần đây cũng bị báo chí cho là có quan hệ với Chu Bân, con trai trùm an ninh Chu Vĩnh Khang. Một thực tế ai cũng biết là Mai Đình là cổ đông của công ty Húc Đông của Chu Bân và cổ đông công ty giải trí Thượng Bác do mẹ vợ Chu Bân thành lập.

Tháng 12/2012, nữ Tiến sỹ Thường Diễm cho đăng tải trên mạng cuốn tiểu thuyết tả thực “Một sớm chợt tỉnh giấc, nửa đời chìm nổi nhạt nhòa” kể lại chuyện mình để được vào Cục biên dịch quốc gia làm việc đã phải đưa hối lộ, nhiều lần lên giường với Cục trưởng Y Tuấn Khanh, nhưng vẫn không được đáp ứng nguyện vọng.

Tiểu thuyết mạng được đăng dưới tên thật, truyện thật này đã gây chấn động dư luận. Ngày 17/1/2013, Tân Hoa xã đưa tin Y Tuấn Khanh đã bị cách chức Cục trưởng “về vấn đề tác phong sinh hoạt”.

Dù biết rõ “hồng nhan họa thủy” - gái đẹp là nguồn gốc của tai họa, nhưng vô số cán bộ nước này vẫn vướng vào lưới tình. Theo ông Thang Lê Hồng - Hội trưởng Hội Pháp luật xã hội Phúc Kiến, có tình trạng quan bao gái là do một số quan chức coi thường kỷ luật, không biết hổ thẹn khi sa ngã. Hơn nữa, ngoài tiền bạc, số lượng tình nhân trẻ đẹp cũng là một hình thức khoe khoang quyền lực, địa vị của quan tham. Tuy nhiên, đằng sau thực trạng này cũng cần báo động lối sống tôn sùng tiền bạc và thích hưởng thụ đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc.

Nguyễn Huyền (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang