Bút kẻ mắt nhanh bị khô trong thời tiết nắng nóng và cách khắc phục hiệu quả

author 06:05 26/05/2023

(VietQ.vn) - Bút kẻ mắt (hay còn gọi là eyeliner) là một sản phẩm thông dụng với phái đẹp, thường được dùng để tăng thêm tính thẩm mĩ cho hình dáng của đôi mắt, tuy nhiên trong thời tiết mùa hè bút kẻ mắt sẽ nhanh chóng bị khô, vì vậy người dùng cần nắm được những cách xử lý để sử dụng thuận tiện hơn.

Bút kẻ mắt là một loại dụng cụ dùng trong trang điểm thông dụng với chị em, phụ nữ và vô cùng đa năng có thể được sử dụng để tạo ra nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Người sử dụng có thể kẻ mắt theo hình cánh hoặc dáng mắt mèo, kéo dài đôi mắt ra để tạo ấn tượng với người đối diện. Người dùng có thể chọn bút kẻ mắt dạng bút chì, dạng lỏng, gel và bột, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bút kẻ mắt dạng bút chì rất dễ sử dụng và tạo vẻ tự nhiên, bút kẻ mắt dạng lỏng lại lý tưởng để tạo ra những đường kẻ sắc nét và thời trang hơn.

Trong khi đó, bút kẻ mắt dạng gel được biết đến với công thức lâu trôi và rất phù hợp với những bạn có làn da dầu. Còn loại bút kẻ mắt dạng bột sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích vẻ ngoài mềm mại và tự nhiên. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều chị em sẽ gặp tình trạng bút kẻ mắt nước bị khô, đặc biệt là vào tiết trời oi nóng mùa hè. Nếu gặp trường hợp này, các chị em có thể áp dụng một số mẹo đơn giản sau nhưng lại mang đến hiệu quả tức thì khi dùng bút kẻ mắt nước.

Trong thời tiết mùa hè, nhiệt độ cao kèm nắng nóng sẽ khiến bút kẻ mắt sẽ nhanh chóng bị khô. Ảnh minh họa

Lắc bút

Mẹo vặt đầu tiên các chị em có thể lắc nhẹ bút kẻ mắt để mực chảy đều xuống đầu bút. Điều này sẽ giúp đầu bút thấm đều mực và có thể sử dụng lại ngay như lúc mới mua. Nếu đầu bút vẫn chưa thấm nhiều mực, có thể thay đầu bút mới và tiếp tục kẻ mắt theo mong muốn của mình.

Xịt khoáng

Một trong những mẹo khác được chia sẻ đó chính là sử dụng xịt khoáng làm ẩm đầu bút. Lí do là bởi xịt khoáng có chứa các thành phần khoáng chất và vitamin giúp làm mềm bút kẻ mắt. Do đó, các chị em có thể xịt trực tiếp lên đầu bút hoặc đổ một lượng nhỏ xịt khoáng vào chén và ngâm đầu bút vào đó khoảng 30 giây. Ngoài ra, một cách đơn giản khác trong trường hợp không có xịt khoáng là sử dụng thuốc nhỏ mắt. Hãy nhỏ một vài giọt thuốc nhỏ mắt lên đầu bút hoặc ngâm đầu bút trong dung dịch khoảng 1 phút. Nhờ vào đặc tính của mình, chúng sẽ giúp làm ẩm và mềm hóa đầu bút.

Máy sấy tóc

Một mẹo cuối cùng dành cho các chị em có thể áp dụng là sử dụng máy sấy tóc. Hãy bật máy sấy tóc ở mức nhiệt vừa phải, đóng kín nắp bút và sấy bút trong vòng 30 giây. Nhiệt độ từ máy sấy sẽ giúp đầu bút mềm ra và có thể sử dụng lại được. Khi sấy bút, chị em cần lưu ý điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhằm tránh bút bị quá nóng gây hỏng sản phẩm. Ngoài ra, các chị em cũng cần chú ý bảo quản bút kẻ mắt nước nói riêng và mĩ phẩm nói chung, tránh ánh nắng mặt trời và để nơi khô ráo, thoáng mát sẽ giúp bảo quản sản phẩm được dài lâu.

Kẻ mắt dạng bút nước hay còn gọi là kẻ mắt dạng lỏng có nhiều ưu điểm hơn so với các loại kẻ mắt khác như dạng bút chì, gel hoặc sáp. Ảnh minh họa 

Nên chọn bút kẻ mắt loại nào?

Kẻ mắt dạng bút nước hay còn gọi là kẻ mắt dạng lỏng có nhiều ưu điểm hơn so với các loại kẻ mắt khác như dạng bút chì, gel hoặc sáp. Nó không chỉ mang lại một vẻ ngoài đẹp tự nhiên cho bạn mà còn có thể giữ cho lớp kẻ mắt này lâu trôi và không thấm nước. Một trong những ưu điểm của eyeliner là khả năng tạo ra những đường kẻ mỏng, chính xác. Không giống như các loại kẻ mắt khác, kẻ mắt dạng lỏng được thiết kế với đầu kẻ mảnh, giúp bạn kẻ được những đường viền mi sắc nét rất dễ dàng. Điều này khiến eyeliner là công cụ lý tưởng để tạo ra nhiều kiểu trang điểm mắt khác nhau, từ phong cách tinh tế và tự nhiên cho đến phong cách táo bạo và ấn tượng.

Hơn nữa, bút kẻ mắt nước còn có nhiều màu sắc đẹp mắt, cho phép bạn kết hợp bút kẻ mắt phù hợp với trang phục hoặc tâm trạng của mình. Một ưu điểm khác của eyeliner không thể không nhắc đến chính là công thức lâu trôi của nó. Eyeliner có khả năng chống nước nên chúng có thể chịu được mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả mưa, khiến chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những hoạt động ngày dài hoặc những dịp đặc biệt.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang