Những loại tấm che mặt phù hợp để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19

authorHương Giang 15:25 09/09/2020

(VietQ.vn) - Ngày càng có nhiều người ưa chuộng những miếng nhựa che mặt bởi tính thẩm mỹ và tiện dụng của nó, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để ngăn lây nhiễm Covid-19.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, bên cạnh thường xuyên rửa tay bằng nước và xà phòng thì đeo khẩu trang cũng là một biện pháp hữu hiệu trong việc ngăn chặn lây nhiễm virus. Vì nguồn cung cấp khẩu trang y tế không đủ nên khẩu trang vải tái sử dụng đã trở nên phổ biến, với hiệu quả tương tự mà còn không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, mọi người ngày càng ưa chuộng các tấm che mặt bằng nhựa.

Mặc dù Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh vẫn chưa khuyến nghị về việc sử dụng tấm che mặt bằng nhựa trong các hoạt động hàng ngày hoặc thay thế cho khẩu trang, nhưng một số chuyên gia y tế đã bắt đầu khuyến khích mọi người dùng sản phẩm này.

Một bài báo y khoa cho rằng tấm che mặt làm giảm đáng kể mức độ phơi nhiễm qua đường hô hấp của virus cúm và chúng cần được đánh giá về khả năng bảo vệ người dùng khỏi Covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng. Các tác giả bài báo viết rằng tấm che mặt phải ngay lập tức “được đưa vào như một phần của các chiến lược để giảm lây truyền một cách an toàn và đáng kể trong môi trường cộng đồng".

Tiến sĩ Amesh Adalja, học giả cấp cao tại Trung tâm An ninh Y tế John Hopkins, cho biết: “Những người đeo khẩu trang có xu hướng thường xuyên chạm vào mặt, nhưng với các tấm che thì điều này không phải là vấn đề lớn. Tấm che mặt có thể tái sử dụng và dễ dàng vệ sinh hơn mà không cần giặt bằng máy.

Tất cả những gì mọi người phải làm là sử dụng xà phòng và nước, giống như cách vệ sinh tay. Thêm vào đó, các tấm chắn chỉ đơn giản là cung cấp nhiều diện tích che phủ bề mặt hơn. Ngoài mũi và miệng chúng cũng bảo vệ mắt, vốn cũng là một con đường lây nhiễm virus. Sử dụng tấm che cũng thoải mái và ít ngột ngạt hơn".

Một điểm mạnh khác khi dùng tấm che mặt là mọi người có thể biểu cảm, thái độ của nhau. Nếu quan tâm đến sản phẩm bảo vệ này, hãy cùng xem xét một số tấm che mặt được đánh giá cao nhất trên internet.

Tấm che mặt dạng lật.

 Tấm che mặt có thể lật lên giúp việc ăn, uống và nói chuyện điện thoại trở nên dễ dàng hơn nhiều.

 Tấm chắn dạng lật dành cho trẻ em.
 
Sản phẩm này khá phổ biến và còn đi kèm với các miếng hình dán dễ thương để trang trí và cá nhân hóa bề mặt, có thể tạo ra một món đồ thủ công thú vị cho trẻ em.
 
Tấm che Omar, gói 12 chiếc. 

Với băng đô xốp và dây thun, chúng rất thoải mái và đủ lớn để mọi người không cảm thấy miệng hoặc hai bên mặt quá lộ ra ngoài.  Miếng che này cũng được sản xuất để phù hợp để đeo các mặt nạ có kích thước khác nhau bên trong, thậm chí là mặt nạ N95 cỡ lớn.

Khẩu trang vải có hiệu quả ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 tương đương khẩu trang y tế?(VietQ.vn) - Tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế vẫn đang diễn ra vì dịch bệnh Covid-19, và nghiên cứu chứng minh khẩu trang vải tự chế có thể được thay thế với hiệu quả tương tự.
Tấm che trong suốt với thiết kế hình in UV.

Những tấm chắn được in UV này rất phù hợp với trẻ nhỏ và những gia đình muốn có một vẻ ngoài vui vẻ, ngộ nghĩnh.

Tấm che mặt thời trang Gbrandholic.

 Với thiết kế đi cùng chiếc mũ bucket họa tiết camo đáng yêu, tấm che mặt này còn thêm cả công dụng chống nắng trong mùa hè.

Tấm chắn kèm mũ che nắng Gizda.

Miếng nhựa của tấm chắn có thể tháo rời và mọi người có 2 cách sử dụng của sản phẩm này.

Tấm che mặt kèm lưỡi trai. 

Sản phẩm có rất nhiều màu, phù hợp với sở thích của nhiều người và còn được người tiêu dùng đánh giá rằng chúng có cảm giác chắc chắn và hoàn thiện khá tốt.

Tấm chắn đeo dạng gọng kính. 

Gọng kính đi kèm vừa vặn như kính che mũi của người đeo và thậm chí còn có thể tùy chọn các hình in vui nhộn trên tấm chắn để thêm phần thú vị.

Tấm che mặt chuyên nghiệp Lincoln Electric OmniShield. 

Với một thấu kính polycarbonate mật độ cao chống sương mù, chống xước, tấm chắn bảo vệ hoàn hảo và được chứng nhận sử dụng trong công nghiệp để bảo vệ khỏi những thứ như mảnh vỡ bay và hóa chất bắn vào.

Những sản phẩm tấm che mặt này có thể dễ dàng đặt mua trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Etsy,... Tuy nhiên mọi người vẫn nên chú trọng vào những phương pháp đã được khuyến nghị như giữ khoảng cách 2 mét, đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh, khử trùng bàn tay để bảo vệ bản thân khỏi Covid-19.

Hương Giang (theo: CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang