Những vấn đề phải đối mặt nếu sử dụng khăn mặt bẩn

authorVân Thảo 06:44 10/03/2022

(VietQ.vn) - Theo thời gian dài, nếu tiếp tục sử dụng khăn mặt mà không thay mới hoặc giặt giũ thì rất có thể sẽ gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Khăn mặt và khăn tắm là những vật dụng thường ngày không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là khi cần sự tỉnh táo vào mỗi buổi sáng hay xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc dài vào buổi chiều. Nhưng ít ai lại để ý đến việc vệ sinh cho công cụ vệ sinh này. Vì ở trong trạng thái ẩm ướt lâu dài nên vi khuẩn rất dễ tích tụ lại và sinh sôi nảy nở trên chúng. Theo thời gian dài, nếu tiếp tục sử dụng khăn mà không thay mới hoặc giặt giũ thì rất có thể sẽ gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Nổi mụn

Mặc dù mỗi ngày đều thực hiện đầy đủ các quy trình dưỡng da nhưng mụn vẫn tiếp tục làm phiền thì rất có thể vấn đề nằm ở chính những chiếc khăn mặt không mấy sạch sẽ. Dầu thừa, bụi bẩn và da chết dính trên khăn kết hợp với sự ẩm ướt lâu dài tạo ra môi trường lý tưởng cho hàng ngàn các loại vi khuẩn. Nếu không thường xuyên giặt khăn thì vi khuẩn sẽ từ trên khăn dính vào da mặt.

 Khăn mặt bẩn gây nổi mụn. Ảnh: Brightside

Gây kích ứng

Những chiếc khăn không sạch sẽ không chỉ làm lãng phí cả chu trình chăm sóc da mà còn khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn. Việc sử dụng đi sử dụng lại những chiếc khăn cũ đã chứa vi khuẩn và nấm mốc sẽ gây ra hiện tượng đỏ và kích ứng trên da.

Làm da “xuống cấp”

Không chỉ khiến làn da thêm nhạy cảm và dễ kích ứng hơn, không thường xuyên giặt khăn còn có thể làm tình trạng da hiện tại trở nên xấu đi. Nếu làn da vốn đã không được khỏe mạnh, dễ bị mụn và có một số bệnh da liễu khác, điều này đồng nghĩa với việc hàng rào bảo vệ da yếu ớt hơn so với bình thường. Những chiếc khăn bẩn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn và tình trạng chung của làn da sẽ “xuống cấp” một cách rõ ràng.

Rụng tóc

Cho dù gội đầu thường xuyên và sử dụng dầu gội, dầu xả phù hợp nhưng lại lau tóc bằng một chiếc khăn lâu ngày không giặt thì mọi công sức vẫn sẽ bị uổng phí, thậm chí còn làm nghiêm trọng hiện tượng rụng tóc. Khăn bẩn có thể lây nhiễm nấm và tụ cầu khuẩn sang da dầu, làm các nang tóc bị viêm từ đó tóc cũng không khỏe mà trở nên khô, dễ gãy rụng.

 Vân Thảo (Theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang