Những yếu tố cần cân nhắc khi áp dụng FMEA

author 23:12 18/10/2014

(VietQ.vn) - Khi áp dụng FMEA, doanh nghiệp và các đơn vị tư vấn cần chú ý những bước kết hợp giữa công cụ này và các công cụ khác để quá trình đạt thành công.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

FMEA cần kết hợp với nhiều công cụ khác để đảm báo thành công. Ảnh minh họa

Phân tích những sai sót và hậu quả của nó có thể tối đa hóa độ tin cậy của sản phẩm. Nhưng đừng nhầm lẫn nó như là một công cụ độc lập. Ví dụ, để xác định xếp hạng tần suất xuất hiện, FMEAs dựa vào lịch sử sai sót xảy ra và quá trình tài liệu cũng rất quan trọng. Kỹ thuật giải quyết vấn đề như “5 nguyên nhân tại sao”, động não, phân tích lỗi và phân tích Pareto phải được liên quan.

Những kỹ thuật này sẽ giúp xác định lỗi sai sót tiềm ẩn; quy định mức độ nghiêm trọng, xếp hạng tần suất xảy ra và khả năng phát hiện và cung cấp các giải pháp hoặc hành động để loại bỏ những thất bại.Và nó không thể được nhấn mạnh những khách hàng quan trọng cho một FMEA thành công như thế nào. Một quá trình FMEA đúng cần phải xem xét không chỉ thất bại liên quan đến chất lượng của tổ chức, nhưng thất bại và những sai lầm có thể được giới thiệu bởi các khách hàng của bạn.

Thu thập thông tin phản hồi là rất quan trọng. Ví dụ, thu hồi của Toyota trong những năm gần đây dựa vào các đại lý và trung tâm dịch vụ đóng một vai trò lớn trong việc thu thập các dữ liệu quan trọng cần thiết để cho Toyota biết những thay đổi cần thiết để được thực hiện trên sàn nhà máy. Các dữ liệu được dựa trên phản hồi của khách hàng và ý kiến.

Và, như kỹ sư công nghiệp và các nhà quản lý biết, công cụ tốt nhất sẽ không làm việc mà không có một nền văn hóa vốn có của cải tiến liên tục. Tất cả mọi thứ dẫn đến một nguy cơ sai sót. Khi sai sót xảy ra, điều quan trọng là tìm ra những tổ chức có thể làm gì để ngăn chặn những sự cố xảy ra trong tương lai.

Một FMEA không phải là một công việc một thời gian - nó phải được lặp đi lặp lại liên tục để giữ cho quá trình cải thiện. Một khi chất lượng và chi phí của các dịch vụ của công ty bạn đã được cải thiện, các đối thủ cạnh tranh sẽ cố gắng để phù hợp hoặc vượt quá đề xuất giá trị của bạn.

FMEAs liên tục sẽ mang lại quá trình của bạn gần gũi hơn với sự hoàn hảo, vì vậy văn hóa cải tiến liên tục nên được gắn vào tất cả các cấp và với tất cả nhân viên.FMEA không phải là một công việc cho một cá nhân. Mỗi thành viên trong nhóm sẽ có thể vận hành nó và xem nó hoạt động.

Một chế độ thất bại có thể có một số hiệu ứng.Số nguy cơ cao cần được quan tâm đầu tiên; sau đó bạn có thể chú ý đến các bảng xếp hạng mức độ nghiêm trọng. Một quá trình FMEA đúng đắn cần phải xem xét sai sót và những sai lầm có thể được giới thiệu bởi các khách hàng của bạn.

Thanh Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang