Nổ 3 phát súng chỉ thiên, chặn bắt xe khách vi phạm giao thông

author 07:11 30/01/2016

(VietQ.vn) - Do phụ xe lái xe lao thẳng về phía trước mình, nên Trung úy Phương buộc phải dùng súng nổ 3 phát súng chỉ thiên,bảo vệ an toàn cho mình và mọi người.

Chiều ngày 29/1, Trung tá Phan Văn Sự - Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, cơ động, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Phương Hoàng (41 tuổi, quê quán ở tỉnh Khánh Hòa) để làm rõ về hành vi “Dừng xe ở nơi có biển báo cấm dừng, cấm đỗ”.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của quận Thủ Đức vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ, của tài xế Hoàng, phụ xe của xe khách này.

Trước đó, vào lúc 10h sáng ngày 29/1, tài xế Hoàng và phụ xe điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 79B – 011.47 của nhà xe Liên Hưng, chạy tuyến bến xe Miền Đông – Khánh Hòa. Khi chiếc xe này đi ngang qua đoạn QL1A, trước cửa hàng xăng dầu Thanh Bình (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) thì lực lượng chức năng phát hiện xe khách này dừng đậu tại nơi có biển cấm dừng, cấm đậu.

Ngay lập tức, Trung úy Trần Văn Phương và Thiếu úy Đào Chiến Đạt đã yêu cầu tài xế điều khiển xe xuất trình giấy tờ cần thiết. Thế nhưng, lúc này thì tài xế Hoàng đã không chấp hành theo hiệu lệnh yêu cầu, mà cự cãi vì cho rằng, chỉ có CSGT mới có quyền yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, chứ Cảnh sát trật tự, cơ động thì không có quyền này.

Tài xế Hoàng liên tục có hành vi chống đối lực lượng thực thi nhiệm vụ - ảnh: CTV.

Sau đó, còn có 2 phụ xe bước từ xe xuống, tiếp tục la lối, cự cãi gây náo loạn khu vực này. Để làm bằng chứng xử phạt xe, Trung úy Phương đã dùng điện thoại để quay lại toàn bộ diễn biến của vụ việc.

Dù đã liên tục yêu cầu tài xế Hoàng nghiêm túc chấp hành theo yêu cầu của lực lượng thi hành nhiệm vụ, nhưng tài xế vẫn không nghe, lại còn lao tới, giằng co rồi đẩy mô tô công cụ của Cảnh sát đi nơi khác, dù khi đó đang có Thiếu úy Đào Chiến Đạt đang ngồi ở trên đó, giật chìa khóa để phụ xe lái xe khách ra ngoài rồi trốn đi.

Trung úy Phương quyết bắt cho được chiếc xe khách vi phạm này, nên đã đứng trước đầu xe, mà phụ xe vẫn cố tình lái xe lao về phía trước. Thấy tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với mình, Trung úy Phương buộc đã phải dùng súng bắn chỉ thiên 3 phát để cảnh cáo, nên phụ xe mới chịu dừng lại.

Tại trụ sở Công an phường Tam Bình, tài xế Hoàng đã thừa nhận mọi hành vi sai trái của mình. Nhằm tạo điều kiện cho tài xế, lực lượng công an chỉ tạm giữ giấy tờ cá nhân của tài xế, vẫn cho phép chở khách về Khánh Hòa, rồi quay trở lại làm việc, xử phạt sau.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang