Nồi cơm điện nhảy sớm - cách khắc phục đơn giản, hiệu quả ít ai biết

author 16:28 24/01/2019

(VietQ.vn) - Nồi cơm điện nhảy sớm là lỗi thường gặp nhất khiến người dùng không biết phải xử lý thế nào nhưng theo Điện Máy Xanh, đây là lỗi người dùng có thể khắc phục đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo Điện Máy Xanh, trong quá trình sử dụng nồi cơm điện, người dùng đôi khi gặp phải một số vấn đề nhỏ như việc nồi cơm điện nhảy sớm. Có rất nhiều nguyên nhân có thể là do rơ le của nồi; do nhấn nút “Cook” quá nhiều hoặc có thể do đáy nồi bị cong... Tùy theo từng nguyên nhân mà người dùng có cách khắc phục khác nhau:

Khắc phục nồi cơm điện nhảy sớm do rơ le

Rơ le của nồi cơm điện là bộ phận giúp cho nồi cơm chuyển từ nút “Cook” lên nút “Warm” đúng lúc. Độ nhạy của rơ le sẽ quyết định việc nồi cơm có nhảy đúng lúc hay không. Nồi cơm sử dụng càng lâu thì độ nhạy của rơ le càng giảm đi. Nếu như nồi cơm nhảy sớm rất có thể là do rơ le đã sử dụng quá lâu nên gặp vấn đề.

Trong trường hợp rơ le của nồi bị hỏng nên mang nồi đến tiệm điện hoặc trung tâm bảo hành để sửa chữa hoặc thay rơ le mới. Với lỗi này người dùng không nên tự ý sửa chữa hay thay mới rơ le tại nhà nếu như không thành thạo sẽ gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

 Nồi cơm điện nhảy sớm là lỗi thường gặp và có thể khắc phục đơn giản

 Nồi cơm điện nhảy sớm là lỗi thường gặp và có thể khắc phục đơn giản.

Khắc phục nồi cơm điện do nhấn nút “Cook” quá nhiều

Khi nấu các món ăn bằng nồi cơm điện như món hầm, món canh hay làm bánh, hoặc khi muốn hâm nóng cơm, chúng ta thường có thói quen nhấn nút “Cook” nhiều lần để có mức nhiệt thích hợp. Làm như vậy thường xuyên sẽ khiến cho rơ le nhiệt bị nhờn dẫn đến việc nồi cơm bị nhảy sớm.

Do đó, trong quá trình nấu ăn cần phải hạn chế tối đa việc nhấn nút “Cook” nhiều lần để đảm bảo độ nhạy cho rơ le nhiệt, tránh trường hợp rơ le nhảy sớm khiến cơm nấu không chín rồi lại phải mất tiền sửa chữa.

 

Sử dụng opioid trong khi mang thai có thể khiến trẻ sinh ra có ruột nằm ngoài cơ thể(VietQ.vn) - Hiện tại ở Hoa Kỳ đang tăng tỷ lệ dị tật bẩm sinh nghiêm trọng mà theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, nguyên nhân có thể do mẹ bầu đã sử dụng opioid- thành phần của thuốc điều trị giảm đau.

Khắc phục nồi cơm điện do đáy nồi bị cong

Vì chịu tác động của nhiệt trong quá trình nấu cơm nên nếu sử dụng nồi cơm lâu ngày sẽ thấy đáy nồi có hiện tượng cong lên. Điều này sẽ khiến cho khoảng cách giữa lò xo nhiệt với đáy nồi tăng, dẫn đến việc lực nén yếu đi làm rơ le nhiệt không còn nhạy. Do đó, khi nấu sẽ gặp hiện tượng nồi cơm bị nhảy sớm. Đối với đáy nồi bị cong, cách tốt nhất là nên thay một chiếc lòng nồi mới. 

Ngoài cách khắc phục trên, trong quá trình sử dụng cũng cần vệ sinh mâm nhiệt thật sạch sẽ và cẩn thận, tránh để thức ăn rơi vào ảnh hưởng đến lò xo nhiệt cũng như rơ le.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang