Điện thoại bị lỗi không nhận thẻ nhớ, cách khắc phục đơn giản

author 15:32 11/01/2019

(VietQ.vn) - Lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ khá nhiều người gặp phải nhưng lại không biết tự khắc phục. Theo FPT, để khắc phục lỗi này rất đơn giản mà không cần phải tốn tiền ra thợ sửa.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT, thẻ nhớ là vật rất quan trọng không thể thiếu với người sử dụng điện thoại hệ điều hành Android. Thẻ nhớ hỗ trợ copy nhạc, video các file văn bản, giúp người dùng sử dụng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại. Đặc biệt với những chiếc điện thoại có bộ nhớ trong thấp thì việc copy nhạc vào usb, thẻ nhớ là rất cần thiết. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có đôi lúc điện thoại lại không nhận thẻ nhớ. 

Nếu như lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ và không được khắc phục sẽ khiến máy gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt với những máy đã cài ứng dụng vào thẻ nhớ trên Android thì chắc 100% không thể sử dụng được nữa. 

Khi điện thoại không nhận thẻ nhớ người dùng không nên mang ra hàng sửa mà hãy tự khắc phục

Có nhiều cách khắc phục khi điện thoại không nhận thẻ nhớ. 

Nguyên nhân khiến điện thoại không nhận thẻ nhớ cũng có thể là do đầu tiếp xúc kém. Khi bộ phận tiếp xúc giữa thẻ nhớ và máy kém khiến cho phát sinh lỗi nên không thể nhận thẻ nhớ. Cũng có thể do người dùng sử dụng thẻ nhớ cắm qua máy khác, cài đặt các ứng dụng và trò chơi trên thẻ, sau đó không xóa sạch dữ liệu mà cắm lại vào máy cũ.

Vậy khi gặp sự cố này người dùng không nên lo lắng và mang ra ngoài hàng sửa chữa mà hãy tự khắc phục bằng cách dưới đây:

Đầu tiên người dùng hãy thử khởi động lại điện thoại một vài lần xem sao. Sau đó hãy định dạng lại thẻ nhớ bằng cách xóa sạch mọi dữ liệu/thư mục trên thẻ nhớ rồi gắn thẻ nhớ vào điện thoại và khởi động lại.

'Vạch trần' 8 lỗi thường gặp trên màn hình điện thoại, cách khắc phục hiệu quả(VietQ.vn) - Màn hình điện thoại bị ố vàng, ố đen, xuất hiện sọc ngang... là những lỗi thường gặp khiến người dùng khó chịu khi sử dụng. Vậy làm sao để khắc phục mà không cần tốn tiền?

Bước tiếp theo hãy thử tháo thẻ nhớ ra khỏi điện thoại. Sau đó truy cập vào Settings > SD card & phone storage > Unmount SD card để tháo thẻ một cách an toàn. Dùng một đầu đọc để kết nối thẻ nhớ Micro SD với máy tính, dùng phần mềm kiểm tra và sửa lỗi thẻ nhớ để dò và sửa lỗi. Người dùng có thể dùng phần mềm MMC Medic để dò và sửa lỗi thẻ nhớ.

Nếu vẫn không nhận được hãy thử gắn thẻ nhớ vào máy khác để kiểm tra xem thẻ có bị lỗi hay không? Nếu không phải do thẻ thì cần lưu dữ liệu và khôi phục cài đặt gốc lại máy điện thoại để kiểm tra. Với thao tác này là thẻ nhớ sẽ được sửa lại theo hệ thống vì nó có thể bị lỗi trong quá trình sử dụng gây ra lỗi không nhận được thẻ. Sau khi định dạng thẻ xong thì chép dữ liệu cá nhân từ máy tính vào lại rồi tắt nguồn máy khởi động lại.

Nếu như sau khi đã thử những biện pháp trên nhưng chiếc điện thoại vẫn không nhận thẻ nhớ có nghĩa là điện thoại đang bị lỗi. Lúc này buộc người dùng phải mang ra hàng sửa.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang