Đau lòng chuyện nữ sinh treo cổ tự sát vì buồn chuyện cá nhân

author 17:04 27/04/2015

(VietQ.vn) - Dư luận TPHCM đang chấn động vì thông tin một nữ sinh treo cổ tự sát vì buồn chuyện cá nhân. Được biết, nữ sinh làm chuyện dại dột nói trên mới chỉ là một học sinh lớp 11.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, ngày 26/4, Công an huyện Bình Chánh lập hồ sơ vụ một học sinh tên T.K.T. (SN 1998) treo cổ tự tử. Sự việc nữ sinh treo cổ tự tử xảy ra trên địa bàn ấp 3, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh – TPHCM.

Cụ thể, vào tối 24/4, khi gia đình phát hiện sự việc đã gọi xe đưa K.T. đi cấp cứu. Tuy nhiên, mọi chuyện quá muộn, các bác sĩ xác định K. T. tử vong trước đó. Theo lời nười dân xung quanh, gia đình em K.T. sống khá khép kín, ít giao lưu với hàng xóm. Khi xảy ra sự việc nhiều người cũng chỉ biết T. được gia đình đưa đi cấp cứu lúc giữa đêm, ngoài ra không biết gì thêm.

Vụ việc nữ sinh treo cổ tự tử ở TPHCM không phải là trường hợp giới trẻ tự sát đầu tiên được ghi nhận

Vụ việc nữ sinh treo cổ tự tử ở TPHCM không phải là trường hợp giới trẻ tự sát đầu tiên được ghi nhận

Đáng nói là, tình trạng nữ sinh tự tử, học sinh tự sát vì buồn chuyện gia đình, tình cảm đang có chiều hướng gia tăng. Gần đây nhất, báo Pháp Luật TPHCM cũng từng đưa tin về một trường hợp học sinh tự sát bằng thuốc sâu gây chấn động dư luận huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Thông tin ban đầu về vụ việc cho biết, vào khoảng 14h ngày 3/3, khi đi chăn bò tại nghĩa trang Đống Đặng (xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), một người dân bất ngờ phát hiện một chiếc xe đạp cùng một chiếc túi (dạng túi đựng sách của học sinh) vứt bên cạnh một ngôi mộ.

Đi sâu vào bên trong nghĩa trang, đoạn gần ao nước, người dân này nhìn thấy dưới ao nước là một nữ sinh vẫn mặc đồng phục đang giẫy đạp trong trạng thái hết sức hoảng loạn. Thấy vậy, người chăn bò lập tức chạy đến kéo nữ sinh kia lên và gọi điện thông báo cho Công an xã Đồng Phong.

Nhận được tin báo, Công an xã Đồng Phong lập tức ra hiện trường. Qua kiểm tra ban đầu, phát hiện gần đó là một chai thuốc trừ cỏ đã uống sạch cùng những biểu hiện bất thường của nữ sinh nên Công an xã Đồng Phong đã đưa nữ sinh vào Bệnh viện Đa khoa Nho Quan cấp cứu.

Để ngăn chặn tình trạng học sinh tự sát hoặc tự hủy hoại bản thân, các bậc phụ huynh cần lưu tâm đến con cái nhiều hơn

Để ngăn chặn tình trạng học sinh tự sát hoặc tự hủy hoại bản thân, các bậc phụ huynh cần lưu tâm đến con cái nhiều hơn

Danh tính nạn nhân được xác định là em Ph., học sinh lớp 11. Ngày 5/3 em Ph đã tử vong. Việc em Ph tự tử khiến người thân, thầy cô và học sinh trường nơi em Ph học đều rất bất ngờ.

Bàn về vấn đề này, Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết có rất nhiều lý do dẫn đến trẻ có hành động tự tử, tự hủy hoại bản thân mình. Theo ghi nhận, trẻ có thể bị bố mẹ trách mắn chuyện học hành, mê chơi game, bị nghi ngờ ăn trộm tiền, buồn chuyện gia đình cha mẹ hay cãi nhau, cha mẹ vừa li hôn hoặc cũng có thể bị cấm yêu.

Theo bác sĩ Tiến, sau khi điều trị tổn thương về mặt thể chất, trẻ thường được các bác sĩ tham vấn tâm lý trước khi xuất viện. Một số ít trường hợp giới trẻ tự sát sau khi được cứu lại có nguy cơ tiếp tục hành động nông cạn, do đó cha mẹ cần lưu tâm đến con cái nhiều hơn.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang