Nữ sinh vướng vòng lao lý vì lừa đảo bán xe giá rẻ qua mạng

authorLan Ninh 16:56 22/12/2016

(VietQ.vn) - Nghe lời rủ rê của bạn bè, Thảo đã tham gia vào một nhóm lừa đảo bán xe gắn máy trên mạng xã hội khi còn đang là một cô sinh viên.

Thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, ngày 22/12, Công an Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên lập tài khoản trên mạng xã hội (facebook) dàn cảnh bán xe gắn máy giá rẻ sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 4 đối tượng gồm Đỗ Quốc Bảo (21 tuổi, ngụ quận 3), Phạm Ngọc Sơn (23 tuổi), Phạm Duy Linh (24 tuổi) và Lê Thị Như Thảo (21 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh). Trong đó, Như Thảo đang là sinh viên của một trường đại học tại TP Hồ Chí Minh.

Nữ sinh vướng vòng lao lý vì tham gia băng nhóm lừa đảo bán xe giá rẻ qua mạng

Nhóm đối tượng trong băng nhóm lừa đảo. Ảnh: CAND.

Báo Vietnamnet đưa tin, ban đầu nhóm này lập facebook có tên Lavie Trần, rao bán 1 xe gắn máy hiệu Exciter không giấy tờ với giá rẻ. Khi anh Nguyễn Ngọc H (SN 1996, quê Đồng Nai, tạm trú Q.9) hỏi mua và qua thương lượng thống nhất giá 15,5 triệu đồng.

13h chiều 19/12, Bảo cùng Sơn đi xe đến gặp anh H ở điểm hẹn tại Q.Bình Thạnh. Chúng nói xe bán để ở nơi khác, sau đó “tống 3” đưa anh H đi. Đến ngay cầu Đỏ, đường Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh, nhóm này chỉ cho anh H thấy Linh chở Thảo trên 1 xe gắn máy và cho biết đó là xe muốn bán.

Làm giả hàng trăm thẻ bảo hiểm y tế, nhân viên bệnh viện bị bắt(VietQ.vn) - Tú đã câu kết với một số đối tượng tổ chức photo và làm giả nhiều thẻ bảo hiểm y tế để trục lợi cá nhân.

Sơn, Bảo yêu cầu anh H đưa tiền trước rồi đi sang bên kia đường, Linh và Thảo sẽ giao xe. Nhưng khi anh H vừa đưa tiền, 2 đối tượng nổ xe gắn máy tẩu thoát. Khi Linh, Thảo định tẩu thoát thì anh H phát hiện, hô hoán, cùng người dân bắt giữ, giao cho cơ quan công an.

Cũng theo báo Công an nhân dân, tại cơ quan điều tra, từ lời khai của Linh và Thủy, Công an quận Bình Thạnh đã bắt được Sơn và Bảo. Các đối tượng khai nhận với chiêu thức trên các đối tượng đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo kiếm tiền chia nhau tiêu xài.

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang