Thêm 5 cháu ‘ông chú Viettel’ sa lưới

author 05:55 04/02/2015

(VietQ.vn) - Thêm 5 đối tượng lừa đảo tự xưng cháu “ông chú Viettel” đã bị Công an Hà Nội bắt tạm giam sau khi chiếm đoạt của khách hàng hơn nửa tỷ đồng.

Báo VnExpress cho hay, Chiều 3/2, Đội thương mại điện tử, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) -  Công an Hà Nội đã tạm giữ 5 đối tượng tự xưng là cháu “ông chú Viettel” để lừa đảo của khách hàng hơn 500 triệu đồng

Trung tá Ngô Minh Quang (Đội trưởng Thương mại điện tử - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Hà Nội) cho hay 5 thanh niên liên quan việc lừa nạp tiền thẻ cào Viettel, Mobifone, Vinaphone đang bị tạm giữ gồm: Ngô Xuân Long (18 tuổi, Hải Phòng); Phạm Quang Hiếu (18 tuổi, Hải Phòng); Nguyễn Văn Quyết (18 tuổi, Bắc Ninh); Bùi Phát Hiến (21 tuổi Đăk Lăk) và Hà Mạnh Thành (21 tuổi, Hà Nội).

Công an Hà Nội đã bắt tam giam thêm năm đối tượng tự nhận cháu

Công an Hà Nội đã bắt tam giam thêm năm đối tượng tự nhận cháu "ông chú Viettel". Ảnh Vietnamnet

Các đối tượng đã thông qua các trang web giả mạo này để gửi tin nhắn trên mạng xã hội Facebook thông báo các chương trình khuyến mãi với tỉ lệ gấp 10, thậm chí 20 lần giá trị thẻ nạp. Khi “con mồi” cắn câu, các đối tượng sẽ hướng dẫn người dùng điền mã nạp thẻ, series thẻ trên giao diện website lừa đảo nhằm chiếm đoạt mã nạp thẻ, Vietnamnet đưa tin.

Sau khi lập 10 website như Napthefree.com; napthephone.com; napthedienthoai.tk…, chỉ trong một thời gian ngắn, 5 đối tượng nói trên đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của các bị hại.

Cũng theo một diễn biến khác, sau khi triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Quyết (SN 1997, ở Từ Sơn, Bắc Ninh), đội thương mại điện tử đã làm rõ hành vi tạo địa chỉ facebook giả mạo nhằm chiếm đoạt hơn 1.000 tài khoản facebook của người dùng.

Đội Thương mại điện tử đã hoàn tất hồ sơ làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố ra lệnh bắt khẩn cấp và khởi tố điều tra theo thẩm quy, theo Dân Trí.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang