Qatar Airways lập kỷ lục với tuyến đường bay thẳng dài nhất thế giới

authorĐỗ Thu Thoan 10:00 06/02/2017

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Qatar Airways của Qatar thông báo đã khai trương tuyến đường bay thẳng dài nhất thế giới vượt qua 5 quốc gia từ thủ đô Doha đến Auckland của New Zealand.

Theo thông tin đăng tải trên VOV, hãng hàng không Qatar Airways của Qatar ngày 5/2 đã thực hiện chuyến bay thương mại dài nhất thế giới, với hành trình từ Thủ đô Doha của Qatar đến thành phố Auckland của New Zealand.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu QR920 rời Doha vào lúc 5h02’ sáng 5/2 (giờ địa phương), dự kiến sẽ đến thành phố Auckland vào lúc 7h30’ sáng 6/2 (giờ địa phương).

Trang mạng flightrada 24 cho biết, đây sẽ là chuyến bay dài nhất thế giới, xét về mặt thời gian. Hãng hàng không Qatar Airways không tiết lộ số lượng hành khách trên chuyến bay này.

qatar-airways-lap-ky-luc-voi-tuyen-duong-bay-thang-dai-nhat-the-gioi

Qatar Airways lập kỷ lục với tuyến đường bay thẳng dài nhất thế giới - Ảnh: RT

Để tới New Zealand, chuyến bay trên sẽ kéo dài hơn 16 giờ, đi qua hơn 10 khu vực múi giờ, 5 quốc gia với quãng đường dài 14.535 km. Ngược lại, khi từ Auckland trờ về Doha, máy bay sẽ phải bay mất 17 giờ rưỡi, dài hơn so với lúc đi do tác động của hướng gió. Đây là lý do khiến cho chuyến bay chở khách nói trên trở thành chuyến bay dài nhất thế giới, theo thông tin đăng tải trên Tin tức/TTX cho biết.

Theo đó, Người lao động cho biết thêm, vé một chiều của chuyến bay có giá 1.265 USD với hạng ghế phổ thông và 4.500 USD với hạng ghế thương gia.

Trước đó, kỷ lục lộ trình bay dài nhất hiện tại thuộc về hãng hàng không Emirates với lộ trình bay Dubai – Auckland (14.326 km).

Tuy nhiên, có thể kỷ lục mới của Qatar Airways sẽ sớm bị xô đổ. Hãng hàng không Singapore Airlines đang lên kế hoạch khai thác lộ trình bay Singapore – New York (15.335 km) vào năm 2018.

Hiện các hãng hàng không vẫn còn đang tranh cãi về kỷ lục lộ trình bay dài nhất. Hãng hàng không Air India lập luận rằng lộ trình bay Delhi-San Francisco của họ mới là chuyến bay hiện tại dài nhất với quãng đường 15.298 km. Tuy nhiên, con số này không được tính toán dựa trên cách tính khoảng cách “Great Circle” (tuyến đường ngắn nhất giữa 2 điểm trên một mặt cầu). Do đó, các hãng hàng không khác lập luận rằng bay qua Thái Bình Dương thay vì Đại Tây Dương tăng thêm gần 1.400 km cho lộ trình bay.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang