Bất ngờ phát hiện loài rắn mới độc nhất trên thế giới

author 15:21 18/09/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các nhà khoa học mới phát hiện ra một loài rắn mới thuộc top 10 những động vật độc nhất thế giới. Độc tính cao trong nọc độc của chúng có thể gây tê liệt và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Kimberley Death Adder, một loài rắn tử thần với cái đầu hình quả lê, dài 50cm, có màu da cam - nâu được tìm thấy trong vùng Kimberley của Tây Australia bởi các nhà khoa học đến từ Australia và Anh cách đây nhiều năm nhưng nó không được coi là một loài mới cho đến vừa mới đây. Một sinh viên Đại học Bangor ở Anh đã phát hiện ra loài rắn độc Kimberley Death Adder là một loài hoàn toàn mới bằng cách so sánh vật liệu di truyền với những con rắn khác cùng họ, theo báo Kiến Thức.

Loài rắn độc mới được phát hiện tại phía Tây Australia

Loài rắn độc mới được phát hiện tại phía Tây Australia

Death Adder, họ rắn hổ được coi là một trong những họ rắn độc nhất trên thế giới. Độc tính cao trong nọc độc của chúng có thể gây tê liệt và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Phát hiện này được công bố trên tạp chí Zootaxa. Paul Doughty, người phụ trách khoa bò sát tại Bảo tàng Tây Australia nói với The Guardian Australia rằng nếu phát hiện ra loài rắn này, mọi người phải cực kỳ cẩn thận bởi con rắn này có nọc độc thuộc top 10 những động vật độc nhất thế giới.

Với màu cam - nâu của mình con rắn tử thần này là một bậc thầy ngụy trang, nó có thể trông giống lá khô, tảng đá hay dễ dàng lẫn vào màu đất và bất thình lình tấn công. Sử dụng chiếc đuôi của mình làm mồi nhử, khi con mồi bị hấp dẫn, nó sẽ lập tức tấn công chớp nhoáng, kết liễu con mồi nhanh gọn.

Chúng rất hiếm gặp nhưng có thể giết người trong chớp mắt

Loài rắn độc này tuy rất hiếm gặp nhưng có thể giết người trong chớp mắt

Mặc dù cực kỳ hiếm gặp trong tự nhiên nhưng loài rắn này thực sự là một tử thần có thể giết người trong chớp mắt. Sát thủ rắn Kimberley Death Adder, tên khoa học là Acanthophis Cryptamydros, dài chưa đầy một mét nhưng là nỗi kinh hoàng của con người.

Mới đây, trên Vietnam+ cũng đưa tin rằng các nhà khoa học Australia công bố phát hiện ra 13 loài nhện mới tại các khu vực nhiệt đới khô trên bán đảo Cape York thuộc bang Queensland của nước này. Trong số các loài mới được tìm ra này có một số nằm trong nhóm nhện đen lớn Nam Âu, một giống nhện đất và một giống mới được đặt tên là "Nhện chuột" (Mouse spider).

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang