Audi triệu hồi mẫu xe A3 do lỗi rò rỉ dầu hộp số

author 14:49 18/08/2020

(VietQ.vn) - Audi Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi 69 chiếc xe Audi A3 do dầu rò rỉ từ hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Audi Việt Nam đã thông báo triệu hồi mẫu xe A3 do lỗi rò rỉ dầu hộp số. Số lượng xe bị ảnh hưởng là 69 chiếc, sản xuất từ tháng 11/2013 đến 10/2014, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn Audi AG yêu cầu triệu hồi sau khi nhà sản xuất này nghiên cứu những chiếc A3 sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp.
 

69 chiếc Audi A3 do lỗi rò rỉ dầu hộp số

Theo đó, nguyên nhân do các xe trên có thể bị rò rỉ dầu và mất áp suất, xảy ra khi chuyển bánh răng thủy lực (chuyển số trong hộp số thủy lực). Điều này có thể khiến đèn cảnh báo của hộp số sáng lên và dòng điện giữa động cơ và hộp số bị gián đoạn. 

Audi Việt Nam cho biết các xe A3 bị ảnh hưởng vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Hãng cũng đang liên lạc trực tiếp tới từng khách hàng sở hữu xe lỗi. 

Chủ xe có thể mang những chiếc Audi A3 bị ảnh hưởng đến các đại lý và trung tâm dịch vụ ủy quyền của Audi trên toàn quốc từ ngày 15/8/2020 đến ngày 31/3/2022 để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí, thời gian thực hiện cho mỗi xe là 3 giờ.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam có thể liên hệ với Audi AG để thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).

Trước đó, Audi Việt Nam đã thông báo đợt triệu hồi mới dành cho 3 chiếc SUV Q7 quattro 2.0 để để kiểm tra lực xiết bu lông giữa trục lái và cơ cấu lái. Những xe này được sản xuất tại nhà máy ở Đức từ ngày 09/08/2016 đến 02/12/2018, và được nhập khẩu bởi Công ty TNHH ôtô Á Châu.

Cụ thể, trên các xe bị triệu hồi, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể bị lỏng theo thời gian, có thể gây ra các hạn chế khi điều khiển phương tiện, có khả năng khiến hệ thống lái bị lỗi.
 
Nguyên nhân được Audi xác định là trong quá trình sản xuất tại nhà máy, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể không được siết chặt với mô-men xoắn theo yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, hãng xe Đức cũng cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe.
Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang