Sử dụng collagen dạng nước thế nào để tốt cho sức khỏe

authorNgọc Nga 06:44 08/08/2022

(VietQ.vn) - Collagen dạng nước là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng tuy nhiên không ít người mắc sai lầm trong quá trình sử dụng dẫn tới không hiệu quả.

Collagen nước là một sản phẩm thực phẩm chức năng có thể xem là “cứu cánh” dành cho những làn da đang có dấu hiệu lão hoá, chảy xệ, khô ráp, kém đàn hồi. Bên cạnh đó còn có thêm vitamin C, tiền chất HA và citrulline. Tất cả thành phần trên đều là nguyên liệu làm đẹp quý giá cho chị em phụ nữ.

Có thể nói, collagen là thành phần quan trọng nắm giữ nhiều vai trò đối với làn da và sức khoẻ: ngăn ngừa lão hoá ,giúp da săn chắc và đàn hồi, làm giảm nếp nhăn, củng cố cấu trúc da, cải thiện tình trạng khô da và duy trì độ ẩm, hỗ trợ làm mờ sẹo,… Ngoài ra, collagen giúp kích thích mọc tóc và móng, xương khớp chắc khoẻ, tăng cường sức khoẻ tim mạch,…

Hiện nay trên thị trường có nhiều dạng collagen trong đó phải kể tới dạng nước. Đây là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên có không ít chị em vẫn mắc sai lầm trong khi sử dụng khiến việc cải thiện làn da không hiệu quả, thậm chí còn gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

 Dùng collagen dạng nước tránh mắc sai lầm. Ảnh minh họa

Chỉ sử dụng một mình collagen dạng nước

Người tiêu dùng không nên nghĩ rằng chỉ cần uống mỗi collagen dạng nước thôi là làn da có thể tự động trẻ hoá. Thực tế, sản phẩm này sẽ không “đủ sức” để ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá của làn da nếu nội tiết tố suy giảm. Vì thế, việc cần làm là đồng thời bổ sung collagen và cân bằng nội tiết tố nội sinh của cơ thể.

Sử dụng collagen không điều độ và ngưng sử dụng giữa chừng

Collagen chắc chắn không phải thần dược làm đẹp da sau một đêm mà bạn cần biết rằng collagen cần được duy trì sử dụng cung cấp hằng ngày vào cơ thể mới có thể phát huy tối đa công dụng. Các chuyên gia cho rằng phải duy trì uống collagen 3-4 tháng là ít nhất và duy trì càng lâu càng tốt.

Dùng sai liều lượng và sai thời điểm

Đừng quá nôn nóng mà tăng liều lượng sử dụng collagen lên và uống vào mọi thời điểm thuận tiện. Thực tế, một lượng khoảng 30ml collagen dạng nước vào mỗi sáng sớm khi vừa mới thức dậy chưa ăn sáng hoặc buổi tối trước khi ngủ là đủ cho sự kích thích sự sản sinh và phát triển của nguyên bào cũng như hạn chế lão hóa da, bảo vệ da. Thay vì tăng liều lượng collagen sử dụng và gây lãng phí và không hiệu quả.

Duy trì những thói quen có hại cho cơ thể

Việc sử dụng collagen sẽ không thể làm trẻ hóa làn da nếu không duy trì một độ sinh hoạt hợp lý từ ăn, ngủ và tập luyện. Việc duy trì một lịch trình sinh hoạt hợp lý cùng với việc sử dụng collagen dạng nước mới là chìa khóa thiết yếu muốn trẻ hóa làn da. Do đó hãy từ bỏ ngay thói quen thức khuya, ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… đồng thời cần đầu từ một quy trình chăm sóc da để đảm bảo làn da bạn được chăm sóc toàn diện nhất có thể.

Những lưu ý khi dùng collagen dạng nước

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Người mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm không nên dùng sản phẩm.

Khi phát hiện bất thường, nên ngừng sử dụng. Chai có thể bị vỡ khi làm nóng hoặc đông lạnh chai. Nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm không sử dụng sản phẩm.

Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm ngay sau khi mở nắp. Khi chưa sử dụng hết thì đóng nắp lại. Cần tránh xa tầm tay trẻ em, tránh ánh nắng mặt trời. Đặt sản phẩm nơi thoáng mát.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang