Samsung Galaxy Watch4 không hỗ trợ HarmonyOS của Huawei

author 06:55 03/09/2021

(VietQ.vn) - Ngoài hệ điều hành iOS, đồng hồ Galaxy Watch4 của Samsung cũng không hỗ trợ hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.

Cuối tháng 8 vừa qua, Samsung chính thức ra mắt mẫu Galaxy Watch4. Theo đó, Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Wear OS mới được tùy biến riêng cho thiết bị Samsung trên nền tảng cộng tác trực tiếp cùng Google, trang bị giao diện One UI Watch trực quan nhất của Samsung.

Bộ đôi Galaxy Watch4 sở hữu hiệu năng phần cứng mạnh mẽ mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch và gắn kết hơn bao giờ hết. Bộ đôi đồng hồ này cũng được thiết kế lại hoàn toàn để mang đến cho người dùng những công cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất. 

Điểm cộng của bộ đôi đồng hồ này là được cài Wear OS mới do Google, Samsung và Fitbit đồng phát triển thay cho hệ điều hành Tizen. Ảnh: Gizmochina

Galaxy Watch4 trang bị Cảm biến BioActive đột phá của Samsung, với thiết kế nhỏ gọn hơn nhưng không làm giảm độ chính xác của các phép đo. Cảm biến 3-trong 1 mới này sử dụng một con chip duy nhất để chạy đồng thời ba cảm biến sức khỏe mạnh mẽ, bao gồm: Cảm biến nhịp tim quang học (Optical Heart Rate), Điện tâm đồ và phân tích trở kháng điện sinh học (Electrical Heart and Bioelectrical Impedance Analysis) - để người dùng có thể theo dõi huyết áp, phát hiện nhịp tim bất thường (loại Afib), đo nồng độ oxy trong máu (blood oxygen level) và lần đầu tiên người dùng có thể phân tích các thành phần trong cơ thể.

Công cụ đo lường thành phần cơ thể hoàn toàn mới của Samsung giúp người dùng hiểu sâu hơn về tình trạng sức khỏe và tập luyện chung của họ, với các chỉ số chính như khối lượng cơ xương, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, khối lượng nước và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thành phần cơ thể chỉ với 2 ngón tay, ở bất cứ đâu. Trong khoảng 15 giây, cảm biến của đồng hồ sẽ ghi nhận 2.400 điểm dữ liệu.

Bên cạnh đó, Galaxy Watch4 được thiết kế với giao diện One UI Watch hoàn toàn mới cùng hệ điều hành Wear OS được Samsung cải tiến. Với One UI Watch, các ứng dụng tương thích sẽ tự động được cài đặt trên đồng hồ khi người dùng tải chúng xuống điện thoại và các cài đặt quan trọng - như không làm phiền hay chặn cuộc gọi - sẽ được đồng bộ hóa ngay lập tức.

Với tính năng tự động chuyển đổi (Auto Switch), Samsung đảm bảo Galaxy Buds có thể chuyển đổi âm thanh giữa điện thoại và đồng hồ của người dùng (tùy vào thiết bị sử dụng). Người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm soát trải nghiệm di động với trợ lý ảo Bixby voice, điều khiển cử chỉ và điều khiển qua vòng xoay bezel linh hoạt. Di chuyển cánh tay lên xuống hai lần để nhận cuộc gọi và xoay cổ tay hai lần để từ chối - hoặc để bỏ qua thông báo và báo thức.

Galaxy Watch4 Series là đồng hồ Galaxy đầu tiên sở hữu vi xử lý tiến trình 5nm đầu tiên trong dòng Galaxy Watch - với CPU nhanh hơn 20%, RAM nhiều hơn 50% và GPU nhanh hơn 10 lần so với thế hệ trước. Điều đó có nghĩa là thao tác cuộn và đa nhiệm trên bộ đôi Galaxy Watch4 Series rất mượt mà và dễ dàng. Độ phân giải màn hình lên đến 450 x 450 pixel giúp hình ảnh sắc nét hơn và đặc sắc hơn. Và với bộ nhớ 16GB ấn tượng, người dùng sẽ có đủ bộ nhớ để tải xuống và lưu trữ các ứng dụng, nhạc và ảnh yêu thích.

Chưa dừng lại ở đó, công nghệ eSIM hàng đầu của Samsung cho phép người dùng tự tin rời điện thoại với sự yên tâm rằng đồng hồ của họ sẽ tự động đồng bộ hóa và đóng vai trò thay thế tạm thời. 

Galaxy Watch4 còn sở hữu thời lượng pin lên đến 40 giờ, đủ để sử dụng trong một chuyến cắm trại qua đêm, ngay cả khi nó hỗ trợ bộ vi xử lý nhanh hơn, màn hình độ phân giải cao hơn, bộ nhớ mở rộng và các tính năng sức khỏe phức tạp hơn. Khi cần sử dụng gấp, chỉ cần 30 phút sạc cũng đủ cho bạn 10 giờ sử dụng.

Tuy nhiên, được biết, Watch4 không thể ghép nối với các thiết bị iOS. Samsung cũng xác nhận, Watch4 không hỗ trợ HarmonyOS cài trên smartphone Huawei. 

Điều này có nghĩa là Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic chỉ có thể được sử dụng với các thiết bị Android, từ Android 6.0 trở lên với RAM trên 1.5GB. Ngoài ra, nhiều tính năng của Galaxy Watch4 series sẽ chỉ hoạt động với điện thoại Samsung chạy Android 10 trở lên. Vì vậy nếu người tiêu dùng đang sử dụng iPhone hoặc Huawei chạy HarmonyOS, hãy cân nhắc trước khi mua Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic.

Trên thị trường, Galaxy Watch 4 có giá từ 6.490.000đ đến 6.990.000đ cho bản 40mm & 44mm. Phiên bản Classic chất liệu thép không gỉ có giá từ 8,490,000đ đến 8,990,000đ cho bản 42mm & 46mm.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang