Samsung Galaxy Note 7 bị tạm ngừng sản xuất sau các sự cố cháy nổ?

author 16:31 10/10/2016

(VietQ.vn) - Dù đã có công bố thu hồi và đổi trả máy nhưng hiện Samsung buộc phải quyết định tạm dừng dây chuyền sản xuất Galaxy Note 7 vì những vụ nổ vẫn tiếp diễn.

Theo Zing News, do không thể kiểm soát được những vụ cháy nổ vẫn liên tiếp xảy ra đối với Galaxy Note 7, Samsung quyết định đình chỉ dây chuyền sản xuất Galaxy Note 7. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Samsung đang hợp tác với các cơ quan chức năng ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và các nước ghi nhận sự cố cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7. 

Dù Samsung chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên Yonhap tuy nhiên công ty này đang liên tiếp đối mặt với những khủng hoảng về sản phẩm lẫn truyền thông, dù trước đó Galaxy Note 7 có số lượng đặt hàng khổng lồ trên toàn cầu.

 Galaxy Note 7 vẫn liên tiếp xảy ra sự cố.

 Galaxy Note 7 vẫn liên tiếp xảy ra sự cố. Ảnh: Trí Thức Trẻ/The Verge

Hôm 9/10, hai nhà mạng lớn tại Mỹ T-Mobile và AT&T tuyên bố ngừng bán Galaxy Note 7 vì muốn đảm bảo an toàn cho khách hàng. Cách đây ít ngày, một người dùng ở Mỹ cho biết dù mình đã đổi thiết bị mới, chiếc Galaxy Note 7 của anh vẫn bốc cháy.

Trong báo cáo tài chính quý III công bố hôm 7/10, Samsung gây bất ngờ khi tuyên bố lãi 7 tỷ USD trong 44 tỷ USD doanh thu. Tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, xét về tổng giá trị công ty, Samsung mất đến 22 tỷ USD vì sự cố Galaxy Note 7. Tính đến 9/9, giá cổ phiếu của Samsung giảm 11%. Cổ phiếu của hãng công nghệ Hàn Quốc lao dốc ngay sau khi các hãng hàng không và giới chức Mỹ khuyến cáo người dùng tắt nguồn Galaxy Note 7, ngưng sạc thiết bị để tránh rủi ro.

Việc ngừng sản xuất sẽ bao gồm cả nhà máy Samsung tại Việt Nam, đơn vị đang trực tiếp sản xuất cho thị trường toàn cầu. Trước đó, doanh nghiệp này đã có công văn gửi cơ quan chức năng Việt Nam về việc thu hồi và đổi trả điện thoại di động Galaxy Note 7 bị lỗi trên thị trường.

Trong một nhận định, The Verge cho biết, "đã đến lúc Samsung chấp nhận thất bại với thiết bị lỗi và chuẩn bị bước tiếp theo. Họ nên dứt khoát với vận mệnh không tốt đẹp của Note 7 và cố gắng hoàn thiện những sản phẩm khác của mình".

Máy bay cánh quạt V-280 Mỹ vừa phát triển lợi hại thế nào?(VietQ.vn) - Máy bay cánh quạt V-280 lật nghiêng thế hệ mới của Lục quân Mỹ có khả năng cất cánh ở phương thẳng đứng và có tính linh hoạt chưa từng thấy.

Trước đó, Trí Thức Trẻ đưa tin, vào tháng 8/2016, chiếc điện thoại "thần thánh" Galaxy Note 7 được cho là dấu mốc "sáng tạo công nghệ di động mới nhất năm 2016" của Samsung ra mắt thị trường. Tuy nhiên, không lâu sau đó, hàng loạt các phản hồi của khách hàng liên quan đến chất lượng của pin dẫn đến tình trạng cháy nổ của "siêu phẩm" này.

Và chỉ 2 tuần sau khi ra mắt, Samsung đã phải tuyên bố tạm ngừng bán Galaxy Note 7 tại một số thị trường để bổ sung thêm khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm giữa nhiều báo cáo pin thiết bị phát nổ khi đang sạc. Samsung đã phải lên kế hoạch thu hồi 2,5 triệu điện thoại Note 7 được đưa ra chỉ sau 2 tuần được bán chính thức.

Ước tính, hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc này sẽ mất 1 tỷ USD chi phí thu hồi và 10 tỷ USD giá trị thị trường của công ty sẽ bay hơi sau chiến dịch triệu hồi sản phẩm lỗi lịch sử của Samsung.

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vừa tung ra bức ảnh mới nhất liên quan đến Galaxy S8.

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vừa tung ra bức ảnh mới nhất liên quan đến Galaxy S8. Ảnh minh họa 

Nhiều nguồn tin cho rằng Samsung sẽ sớm cho lên kệ chiếc điện thoại Galaxy S8 để làm xoa dịu cơn khủng hoảng đến từ sự cố của Note 7, ICtnews cho biết.

Nhiều thông tin ho hay, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vừa tung ra bức ảnh mới nhất liên quan đến Galaxy S8. Hình ảnh cho thấy át chủ bài tiếp theo của Samsung sẽ được giới thiệu vào ngày 26/2 tại sự kiện MWC 2017 trong sự kiện Galaxy Unpacked.

Như vậy, thông tin về Galaxy S8 đã được nhà sản xuất hé lộ trước ngày ra mắt chính thức tới… 4 tháng. Nó xuất hiện đúng “tâm bão” Galaxy Note 7 bị cháy đang lan nhanh trên toàn cầu. Mặc dù Samsung đã phải triệu hồi Galaxy Note 7 dùng pin lỗi và thay máy an toàn cho người dùng, vẫn có nhiều trường hợp báo cáo thiết bị của họ phát nổ bất thường. Điều đó dẫn đến tin đồn nhà mạng Mỹ AT&T đang cân nhắc ngừng bán vĩnh viễn Galaxy Note 7.

Không chỉ tổn thất hàng tỷ USD, uy tín của Samsung còn bị sứt mẻ nghiêm trọng nếu không xử lý kịp thời. Trong trường hợp các máy Note 7 thay mới được chứng minh là nguy hiểm như Note 7 gốc, công ty không thể làm gì để lấy lại lòng tin từ khách hàng. Dù chuyển sự tập trung của mọi người vào Galaxy S8 là ý tưởng thông minh, dường như phải mất một thời gian dài để họ thuyết phục cả thế giới rằng những chiếc điện thoại của mình là an toàn.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang