Sao Việt ngưỡng mộ về điều kỳ diệu mà Trương Hồ Phương Nga đã từng làm

authorTrần Thanh 18:00 27/09/2016

(VietQ.vn) - Ít ai biết rằng Trương Hồ Phương Nga chính là tác giả viết lời ca khúc "Mong manh tình về" - bản hit đình đám, được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện.

Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp viết lời ca khúc của Trương Hồ Phương Nga phải kể đến bản hit "Mong manh tình về" được cô kết hợp thực hiện với nhạc sĩ Đức Trí từ năm 2011. 

Bài hát mang giai điệu sâu lắng, ca từ da diết này lần đầu tiên được "Quán quân Vietnam Idol 2008" Quốc Thiên thể hiện trong single cùng tên và nhanh chóng được đông đảo khán giả yêu thích.

Sau khi Quốc Thiên giúp cho "Mong manh tình về" đến gần hơn với công chúng, bài hát này tiếp tục được ca sĩ hải ngoại Thanh Hà, ca sĩ Thùy Chi... cover lại và trở thành một trong số những ca khúc đình đám suốt một thời gian dài.

Chưa dừng lại ở đó, bản ballad ngọt ngào này còn được nhiều giọng ca trẻ lựa chọn thể hiện khi tham gia các cuộc thi tài năng, ca hát.

Theo Thế giới trẻ, trên mạng xã hội, rất nhiều ca sĩ đã bày tỏ sự bất ngờ khi biết khả năng đặc biệt của mỹ nhân gốc Hà Nội này.

Từng là học trò của nhạc sĩ Đức Trí – người viết giai điệu cho "Mong manh tình về", ca sĩ Thùy Hoàng Diễm chia sẻ lên trang cá nhân: 

"Trời ơi không ngờ. Hồi trước có được nghe thầy Đức Trí kể, là bài "Mong manh tình về" do một "cô kia" viết lời, cô ấy nói em thích viết lời nhạc lắm, anh để em viết thử xem. Lúc đó nói tên mà không nghĩ là chị này.

Mình nghĩ một người có tâm hồn đẹp, viết ra những điều đẹp, rung cảm trước những cái đẹp vô hình như thế này chắc chắn là một người đáng trân trọng. Còn chuyện chị ấy vừa trải qua, dòng đời xô đẩy thế nào, mình không phải là người trong cuộc, mình không bình luận gì".

Nhiều nghệ sĩ tiếc nuối cho tài năng của Trương Hồ Phương Nga - Ảnh 1.

Thùy Hoàng Diễm khá bất ngờ khi biết Trương Hồ Phương Nga là tác giả viết lời "Mong manh tình về" (Ảnh: Thế giới trẻ)

Ngay sau khi Thùy Hoàng Diễm cập nhật, ca sĩ Trung Quân Idol vào bình luận: "Viết nhiều bài hay lắm luôn đó".

Cùng ý kiến với Thùy Hoàng Diễm, diễn viên Quỳnh Trân – thành viên nhóm BB&BG viết: "Xét trên khía cạnh nghệ thuật, phải là một tâm hồn đẹp mới có thể viết được những lời tình như thế. Chuyện xảy ra không phải người trong cuộc nên miễn bình luận. 

Khá ngỡ ngàng trước thông tin Trương Hồ Phương Nga là đồng chủ nhân ca khúc "Mong manh tình về" với nhạc sĩ Đức Trí, stylist, NTK Đỗ Long viết lên trang cá nhân: Thật bất ngờ khi bây giờ mới biết bài hát "Mong manh tình về" đình đám 1 thời do Trương Hồ Phương Nga viết lời...

1 bài hát thật hay về ca từ và giai điệu mà mình rất thích. 1 điều không thể phủ nhận là Nga đẹp và lại có tài nữa. Tiếc cho Nga".

Nhiều nghệ sĩ tiếc nuối cho tài năng của Trương Hồ Phương Nga - Ảnh 2.

Chia sẻ của NTK Đỗ Long nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng (Ảnh: Thế giới trẻ)

Ngay sau chia sẻ của Đỗ Long, người mẫu Huyền Thư bình luận: "Ôi thật bất ngờ. Em nghiện bài này lắm luôn". 

Còn ca sĩ Pha Lê thì tiết lộ: "Ồ em biết lâu rồi, Nga thông minh sâu sắc và có trí tuệ, hồi đó em nhờ Nga viết lời cho mình mà tại bận quá chứ không giờ em cũng có bài rồi".

Là một trong số những ca sĩ mang hit "Mong manh tình về" đến gần hơn với khán giả, ca sĩ Thanh Hà cập nhật lên fanpage phần hát live cùng trích đoạn bài viết về Trương Hồ Phương Nga. 

"Ca khúc "Mong manh tình về" được biết đến là một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí. Một điều ít ai biết là lời ca khúc do Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga viết lời.

Dù không phải là người duy nhất tạo nên thành công của "Mong manh tình về", song Trương Hồ Phương Nga lại được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao khi viết được những ca từ đẹp, có sức hút ngay từ những lần nghe đầu tiên".

Ca sĩ Quốc Thiên – người đầu tiên thể hiện ca khúc "Mong manh tình về" khi vừa ra lò cũng chia sẻ lại phần biểu diễn của mình kèm trạng thái: "Bao nhiêu cơn mơ anh mơ chỉ để thấy em. Bao nhiêu môi hôn dư âm ngọt ngào vẫn đây... Ngoài trời đang mưa, nghe chút nhạc tình, chút kỷ niệm của Thiên nhớ".

Nhiều nghệ sĩ tiếc nuối cho tài năng của Trương Hồ Phương Nga - Ảnh 3.

Diễn viên Quỳnh Trân đánh giá lời ca do Trương Hồ Phương Nga viết (Ảnh: Thế giới trẻ)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang