34 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm ở Hoàng Sa hội ngộ trong nước mắt với gia đình

author 15:02 06/05/2016

(VietQ.vn) - Chiều 5/5, tàu SAR 412 đưa 34 ngư dân tàu câu mực QNa 95959 bị đâm chìm ở Hoàng Sa về an toàn.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, hàng trăm người thân của các ngư dân, cơ quan chức năng và các phóng viên đứng chật kín trên cầu tàu chờ chiếc tàu cứu hộ SAR 412 hú còi chuẩn bị cập bến. Đúng 16h30 ngày 5/5, tàu cập bến an toàn, 34 ngư dân lần lượt được dìu lên bờ trong niềm vui khôn xiết của người thân.

Đứng chờ chồng trở về sau chuyến đi biển đầy sóng gió, bà Bùi Thị Luận (51 tuổi, vợ thuyền trưởng Phạm Phú Thành) gạt nước mắt kể: “Sáng hôm đó, nghe thông tin từ tàu của đứa cháu (tàu cá QNa 94998 TS của ông Phạm Phú Trung cứu 34 ngư dân-PV) mà tôi đứng tim. Lúc đó tôi xỉu nên không biết gì”.

34 ngư dân lần lượt được dìu lên bờ trong niềm vui khôn xiết của người thân.34 ngư dân lần lượt được dìu lên bờ trong niềm vui khôn xiết của người thân. Ảnh: Thanh Niên

"Con tàu trị giá khoảng 3,5 tỉ đồng, cùng với ngư lưới cụ trên tàu và số mực đánh bắt được trị giá khoảng từ 8-10 tỉ đồng, coi như mất trắng rồi. Giờ không biết phải làm sao. Còn các anh em bạn nữa…” - chưa nói hết câu, bà Luận lại khóc.

Cũng đứng chờ chồng về, bà Phạm Thị Bốn (vợ của ông Nguyễn Tấn Tám, 54 tuổi) cho biết, cả nhà đang hy vọng chuyến này về sẽ có ít tiền trả nợ và lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn học. “Tàu bị đâm chìm, chủ tàu và bạn tàu đã mất trắng rồi, giờ tiền đâu mà trả nợ, lo cho con đây”, bà Bốn cũng vừa nói vừa khóc.

 

Còn bà Đặng Thị Chấp (65 tuổi, trú xã Bình Minh) ra đón con trai trở về. Bà cho biết con trai bà tên Nguyễn Hà (42 tuổi) đi theo tàu của ông Phạm Phú Thành đã được hơn 2 tháng. Hôm trước bà có nghe báo chuyến biển sắp kết thúc, cũng đủ phí tổn và sắp trở về. Không ngờ sáng ngày 4/5 lại nghe tin tàu bị đâm chìm.

Bà Chấp cho hay, con trai bà có 4 người con, vợ vừa sinh không đi đón chồng được. Cả nhà 7 miệng ăn trông vào những chuyến biển của con trai bà. “Hy vọng chuyến biển này có tiền trả nợ và lo cho mấy đứa nhỏ học hành. Cũng may là còn người... ”, bà Chấp vừa nói vừa lau nước mắt.

Hàng trăm người thân của các ngư dân

Hàng trăm người thân của các ngư dân ra đón. Ảnh: Dân Trí

 

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lúc 23 giờ khuya 3/5, tàu QNa 95959 do ông Phạm Phú Thành (50 tuổi, ngụ xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam) làm thuyền trưởng đang ở 19,1 độ vĩ bắc, 113,5 độ kinh đông thì bị tàu chưa rõ lai lịch đâm chìm. Đây là vùng biển cách Đà Nẵng khoảng 370 hải lý về hướng đông bắc, cách Hoàng Sa hơn 100 hải lý.

Thuyền trưởng Thành bàng hoàng kể lại, khi đó 31 ngư dân đã xuống thúng câu mực rải rác quanh đó. Ông cùng các con trai là Phạm Phú Nhân và Võ Thanh Trung đang ngủ thì một tiếng va đập cực mạnh khiến tàu chao đảo.

 

10 phút sau, tàu đã ngập nước. Ông Thành cầu cứu các tàu bạn gần đó rồi nói Nhân, Trung mặc áo phao, ôm 7-8 ca nhựa rỗng làm vật nổi và xách 2 đèn sạc sẵn sàng bỏ tàu.

Ít phút tiếp theo, tàu chìm chỉ còn nổi trên mặt nước giàn giáo phơi mực. Cả 3 cha con ông Thành ngồi trên giàn đến khoảng 3 giờ sáng thì các thúng đi câu trở về ứng cứu kịp thời.

Nghe tin tàu ông Thành bị nạn, tàu câu mực QNa 94998 ở gần đó đến cứu vớt. Đến 7 giờ sáng 4/5, 28 ngư dân đã được các tàu cá khác vớt. Lúc 8 giờ cùng ngày, thêm 6 người còn lại đang lênh đênh trên các thúng câu cũng được cứu.

>>34 ngư dân lao mình xuống sóng biển lạnh lẽo khi bị tàu lạ đâm chìm ở Hoàng Sa

 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang