Tìm thấy 'thủy quái' đầu rùa, vảy hóa thạch kì dị bất thường

author 22:40 25/06/2015

(VietQ.vn) - Ngư dân vùng Arkhangelsk, miền Bắc Nga đã bắt được một con "thủy quái" kì dị khác thường. Loài sinh vật lạ này có đầu giống bò sát và vảy hóa thạch, vây dài, cứng, nhọn hoắt như gai cùng một giác hút.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tin tức trên VTC News, ngư dân vùng Arkhangelsk, miền Bắc Nga đã bắt được con cá đột biến có đầu giống bò sát và vảy hóa thạch. Sinh vật lạ kỳ dị, có vây dài, cứng, nhọn hoắt như gai cùng một giác hút, bị mắc lưới trên sông Bắc Dvina, gần một bến phà ở Bereznik-Osinovo, quận Vinogradovsky, theo trang tin tức địa phương 29.ru.

Ngư dân đã xem các hình ảnh tương tự về sinh vật kỳ dị nhưng không thấy loài nào giống con vật mà họ bắt được. Một số người nói nó giống cá vảy chân, một loài cá ăn thịt thường có ở vùng biển sâu ở châu Âu.

Sinh vật lạ đầu rùa vảy hóa thạch bắt được ở Nga

Sinh vật lạ đầu rùa vảy hóa thạch bắt được ở Nga

Trong khi một vài người khác cho rằng nó có thể là cá thỏ, cũng là một loài cá biển không sống ở sông. Các ngư dân không biết đây là cá gì. Đầu của sinh vật gần giống đầu rùa và vẩy của nó thì hóa đá. Nó cũng có ngạnh sắc như kim và một giác hút.

Tin tức từ Người Đưa Tin, một số chuyên gia cho rằng, con cá bí ẩn là cá da trơn bọc thép. Nhưng loài này sống ở Amazon và chưa rõ nó có sống ở miền bắc Nga hay không. 

Về hình dạng, miệng của con cá này trông giống như một loại cá chiên nhỏ, nhưng về tổng thể thì nó khác xa cá chiên. Đây không phải lần đầu tiên một con cá lạ bắt được ở vùng Arkhangelsk.

Năm ngoái, các ngư dân Nga đã bắt được một con cá có hàm răng như người. Các nhà khoa học kết luận nó là một loại cá piranha ăn thịt người gọi là cá pacu Nam Mỹ.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang