Sở GTVT Hà Nội đề xuất shipper chỉ hoạt động từ 9h đến 20h mỗi ngày

author 06:39 04/09/2021

(VietQ.vn) - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề xuất thành phố Hà Nội đồng ý chỉ cho phép nhân viên giao hàng (shipper) bằng xe 2 bánh hoạt động từ 9 giờ đến 20 giờ hàng ngày nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, theo Sở GTVT Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở GTVT đã có văn bản lấy ý kiến các sở, ngành có liên quan về thời gian hoạt động của dịch vụ vận chuyển hàng theo nhu cầu của người dân đối với shipper.

Theo đó, về thời gian hoạt động, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố đồng ý cho phép hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm bằng xe mô tô, xe hai bánh của nhân viên shipper chỉ được phép từ 9 giờ đến 20 hàng ngày. 

 Đề xuất nhân viên giao hàng chỉ hoạt động từ 9h đến 20h. Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, Thành phố chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, NN&PTNT yêu cầu nhân viên giao hàng khi vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên còn thời hạn.

Chỉ đạo Sở Y tế nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị triển khai, thực hiện.

Nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển, giao nhận hàng của người dân trong thời gian giãn cách, đến nay Sở GTVT Hà Nội đã cấp phép cho khoảng 7.000 xe mô tô, xe 2 bánh hoạt động shipper. Trong số này, danh sách gửi từ Sở Thông tin và Truyền thông là hơn 12.600 xe, Sở Công Thương là 699 xe.

Ngày 3/9, UBND thành phố Hà Nội vừa ra thông báo về việc phân vùng phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, sau 3 đợt giãn cách và đặc biệt sau các đợt xét nghiệm diện rộng vừa rồi, có thể thấy dịch tập trung ở các quận nội thành và có sự lây lan mạnh, trong khi các quận huyện khác đã giảm nguy cơ. Tuy nhiên, nới lỏng giãn cách theo địa giới hành chính trong khu vực mật độ dân cư cao là khó khả thi.

Để không phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố, giảm áp lực an sinh, sản xuất và áp lực lên hệ thống chính quyền các cấp. Quyết định các mức độ giãn cách cụ thể theo phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất.

Căn cứ các yếu tố mức độ nguy cơ của dịch, đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất, thành phố thực hiện phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để tăng cường công tác phòng chống dịch; đảm bảo sản xuất, sinh hoạt; song song với hình thành các lớp để ngăn chặn lây lan và tập trung nhân lực, vật lực để phòng chống dịch ở khu vực nguy cơ cao; tập trung có trọng tâm để xử lý những đối tượng, khu vực có nguy cơ cao.

Thời gian thực hiện từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9/2021.

Cũng trong ngày, theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 17h ngày 2/9 đến 17h ngày 3/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 14.922 ca nhiễm mới, trong đó 28 ca nhập cảnh và 14.894 ca ghi nhận trong nước. 

Như vậy, trong 24 giờ qua, số ca nhiễm ghi nhận trong nước tăng 1.708 ca. Tại TP.HCM tăng 2.536 ca, Bình Dương giảm 828 ca, Đồng Nai tăng 183 ca, Long An giảm 19 ca, Tây Ninh tăng 205 ca.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 501.649 ca nhiễm, đứng thứ 53/222 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 161/222 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 5.103 ca nhiễm). 

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang