Audi Q3 và Q5 2016 hợp sức tấn công thị trường SUV hạng sang

author 06:49 17/01/2016

(VietQ.vn) - So sánh ô tô Audi Q3 và Audi Q5 2016 được đánh giá là 2 mẫu SUV sang trọng, nhỏ gọn gây được sự chú ý với người tiêu dùng trong năm qua.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Audi Q3 và Q5 2016 được đánh giá là 2 mẫu SUV sang trọng, nhỏ gọn gây được sự chú ý với người tiêu dùng trong năm qua. Khi so sánh ô tô Audi Q3 và Q5 có thể thấy Q3 nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn Q5. Tuy nhiên Q5 cũng có nhiều điểm nổi trội.

So sánh ô tô về thiết kế

Audi Q3 2016 tạo được nhiều ấn tượng với ngoại hình nổi trội

Audi Q3 2016 tạo được nhiều ấn tượng với ngoại hình nổi trội

Audi Q3 2016 tạo được nhiều ấn tượng khi sử dụng lưới tản nhiệt khung đơn tương tự với “người anh” Q7. Cụm đèn pha tái thiết kế xuất hiện đèn Xenon, đèn định vị và đèn xi-nhan dạng LED, hoặc tuỳ chọn Full LED. Ngoài ra, một số chi tiết khác cũng nhận được sự thay đổi như cản trước/sau, đèn hậu, khuếch tán gió sau và la-zăng hợp kim 18 inch.

Khi so sánh ô tô, thiết kế của Audi Q5 mang vẻ hầm hố hơn

Khi so sánh ô tô, thiết kế của Audi Q5 mang vẻ hầm hố hơn

Thiết kế của Audi Q5 mang vẻ hầm hố hơn đối thủ, vòm bánh xe kích thước lớn, cử sau dạng vỏ sò, đèn pha bi-Xenon tiêu chuẩn và tùy chọn đèn pha LED hoặc Matrix LED.

So sánh ô tô về nội thất

Những thay đổi bên trong nội thất của Audi Q3 2016 cũng không quá nhiều. Audi chỉ bổ sung bộ phụ kiện mạ crôm, ghế trước bọc da, sưởi ấm, cửa sổ trời Panorama, hệ thống đèn chiếu sáng LED, vô-lăng mới và nắp khoang hành lý mở rộng cho Q3 2016. Thêm vào đó là hệ thống điều khiển Alu-optic MMI và camera chiếu hậu tiêu chuẩn.

Những thay đổi bên trong nội thất của Audi Q3 2016 cũng không quá nhiều

Những thay đổi bên trong nội thất của Audi Q3 2016 cũng không quá nhiều

Còn bên trong Q5 2016, bảng điều khiển của Q5 thế hệ thứ hai cực kỳ hiện đại, theo phong cách của xe thể thao TT thế hệ thứ ba, Audi Q7 và A4 hoàn toàn mới. Người dùng đồng thời cũng có ba lựa chọn hệ thống điều khiển: tiêu chuẩn, MMI và MMI Plus. Hệ thống MMI được tích hợp màn hình 7.0-inch và núm xoay điều khiển. Trong khi đó, hệ thống MMI Plus sử dụng màn hình 8.3-inch, núm xoay điều khiển và cảm ứng Touch pad.

So sánh ô tô về động cơ

Audi Q3 2016 được trang bị động cơ xăng tăng áp TFSI 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp S tronic và tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro.

Q5 gồm nhiều tùy chọn động cơ xăng hoặc Diesel

Q5 gồm nhiều tùy chọn động cơ xăng hoặc Diesel 

Trong khi Q5 gồm nhiều tùy chọn động cơ xăng hoặc Diesel có 4 xy-lanh hoặc 6 xy-lanh. Các động cơ xăng và Diesel 4 xy-lanh, động cơ Diesel 6 xy-lanh được chia sẻ từ dòng Audi A4 mới và không có bất kỳ thay đổi đáng kể nào. Trong khi đó, động cơ xăng 6 xy-lanh trên Q5 là thế hệ động cơ mới, được phát triển trong dự án KoVoMo của Audi và Porsche.

Những nâng cấp khí động học giúp giảm ma sát và hệ số lực cản xuống dưới 0.30. Nhờ đó, xe có mức tiêu hao nhiên liệu giảm xuống 15% so với thế hệ đầu tiên.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang