Sơn Tùng M-TP - sức ‘công phá’ vô hạn

author 13:36 08/02/2015

(VietQ.vn) - Chàng ca sĩ 9X nổi tiếng bằng chính những bản hit do chính anh sáng tác và trình bày. Khán giả quay cuồng trong những bản pop bắt tai ‘Nắng ấm xa dần’, ‘Em của ngày hôm qua’…và mới đây là sự thành công của ‘Thái Bình mồ hôi rơi’.

Sự kiện:

Nổi lên như một trong những hiện tượng pop đầy thú vị, Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên tạo ảnh hưởng đến mức “định kiến” tại làng giải trí VPop. Bắt đầu từ một nghệ sĩ underground, M-TP “bước ra ánh sáng” với bản hit đầu tay ‘Cơn mưa ngang qua’ vào năm 2012. Một hơi thở mới của VPop, hội tụ yếu tố cơ bản để trở nên nổi tiếng: giọng hát tốt, có khả năng tốt, đánh trúng thị hiếu của công chúng…

Sơn Tùng M-TP tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Việt

Sơn Tùng M-TP tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Việt

Sơn Tùng M-TP được ví như là một “hiện tượng” bởi bất kỳ một ca khúc mới nào của anh vừa ra mắt đều lập tức soán ngôi tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc và có sức lan truyền rộng rãi. Ca khúc ‘Em của ngày hôm qua’ ra mắt dịp đầu năm 2014 đã đạt được con số lượt nghe khổng lồ, bài hát được share với tốc độ lây lan của virus trên mạng. Không chỉ vậy, cũng như ‘Cơn mưa ngang qua’, ‘Em của ngày hôm qua’ đã đưa anh chiếm lĩnh vị trí cao nhất của bảng xếp hạng Bài hát yêu thích của VTV với lượt bình chọn cao của cả hội đồng nghệ thuật lẫn khán giả.

Gần đây, Sơn Tùng M-TP đã tạo nên cơn sốt mới với ca khúc ‘Thái Bình mồ hôi rơi’ do anh sáng tác. Chỉ chưa đầy 24 tiếng, ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi đã thu về hơn 1 triệu lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến. Không chỉ có phần nội dung ca từ giàu cảm xúc với sự lồng ghép của tình phụ tử, tình yêu quê hương của một người trẻ xa xứ mà chính ở bản hòa âm phối khí cũng tạo nên sự độc đáo và cuốn hút.

 

Thành công của Sơn Tùng M-TP là mơ ước của nhiều ca sĩ

Thành công của Sơn Tùng M-TP là mơ ước của nhiều ca sĩ

Sơn Tùng M-TP có được thành công như thế là do sự nỗ lực cố gắng không ngừng kết hợp với nhiều yếu tố. Những ca khúc anh mang đến thuộc thể loại R&B hip- hop có tiết tấu vui tươi, sinh động. Nhiều bài hát với những ca từ đẹp, hình ảnh giàu sức ẩn dụ mà gần gũi, chân thật vẫn được sử dụng và nhận được sự ủng hộ cao của khán giả. Khán giả yêu thích Sơn Tùng M-TP bởi anh có gương mặt điển trai cùng gu ăn mặc cá tính, sáng tạo và phong cách có chút ngông cuốn hút.

Sơn Tùng M-TP đúng là một hiện tượng nhạc pop với sự nổi tiếng và những tranh cãi xung quanh chưa bao giờ ngừng nghỉ. Có lẽ anh chàng sinh năm 1994 này may mắn khi sớm đã trở thành hiện tượng pop của Vshowbiz. Thành công của Sơn Tùng M-TP là không chỉ bởi thực tài mà còn là kết quả từ xu hướng nghe nhạc mới của khán giả Việt.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang