‘Chàng trai năm ấy’ Sơn Tùng M-TP mang chuông đi đánh xứ người

author 09:49 30/09/2015

(VietQ.vn) - Cùng với ‘Đập cánh giữa không trung’ của Thùy Anh, bộ phim ‘Chàng trai năm ấy’ do Sơn Tùng M-TP đóng vai chính là hai phim Việt Nam được chọn tham dự Liên hoan phim Luang Prabang 2015.

Sự kiện:

Mới đây, ban tổ chức Liên hoan phim Luang Prabang 2015 (LPFF - Lào) công bố chọn hai bộ phim Việt Nam là Chàng trai năm ấy (Dandelion) của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Đập cánh giữa không trung (Flapping in the middle of nowhere) của Thùy Anh tham gia liên hoan năm nay.

Một cảnh trong bộ phim Chàng trai năm ấy của Sơn Tùng M-TP

Một cảnh trong bộ phim Chàng trai năm ấy của Sơn Tùng M-TP

Chàng trai năm ấy là tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Huy, có Sơn Tùng M-TP hóa thân thành một ca sĩ mắc bệnh ung thư. Vai diễn đầu tay mang về cho nam ca sĩ 21 tuổi giải Cánh diều ở hạng mục "Diễn viên trẻ triển vọng". Tác phẩm cũng đánh dấu lần thứ hai đạo diễn Nguyễn Quang Huy có phim được mời tới LPFF. Năm ngoái, phim Thần tượng của anh từng gây ấn tượng với khán giả Lào.

Trong khi đó, Đập cánh giữa không trung là bộ phim độc lập nổi bật của điện ảnh Việt năm vừa qua. Tác phẩm có Thùy Anh đóng chính, kể về một cô gái mang thai ở tuổi vị thành niên. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng chu du qua nhiều liên hoan phim thế giới khác nhau và gặt hái được nhiều giải thưởng. Trước khi đến LPFF, tác phẩm cũng được chọn trình chiếu tại Vladivostok International Film Festival lần thứ 13 ở Nga.

Được biết, liên hoan phim Luang Prabang là sự kiện điện ảnh hàng năm được tổ chức tại Lào. Liên hoan nhằm tôn vinh những bộ phim hay nhất tại Đông Nam Á, tạo ra diễn đàn dành cho các nhà làm phim chuyên nghiệp cùng người hâm mộ, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp điện ảnh trong khu vực.

Bên cạnh Chàng trai năm ấy của Sơn Tùng M-TP, Đập cánh giữa không trung cũng được chọn tham dự liên hoan phim Luang Prabang (Lào)

Bên cạnh Chàng trai năm ấy của Sơn Tùng M-TP, Đập cánh giữa không trung cũng được chọn tham dự liên hoan phim Luang Prabang (Lào)

Năm nay, ngoài hai phim Việt còn có 26 tác phẩm thuộc các nền điện ảnh Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Indonesia và Myanmar được chọn. Sự kiện diễn ra từ ngày 5 - 9/12, trùng với dịp kỷ niệm 20 năm Luang Prabang được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ngay sau khi thông tin bộ phim Chàng trai năm ấy được chọn tham dự liên hoan phim Luang Prabang được công khai, cộng đồng fan Sơn Tùng M-TP một lần nữa không tiếc lời khen ngợi vai diễn đầu tay của chàng ca sĩ trẻ. Có thể nói, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu, vai diễn đầu tay trong Chàng trai năm ấy càng khiến tên tuổi Sơn Tùng M-TP lan xa và liên tục duy trì sức nóng .

Sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP lớn đến mức những tin tức về gia đình giọng ca Em của ngày hôm qua cũng thu hút được một lượng lớn người quan tâm. Mới đây, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên thích thú và dành nhiều lời ngợi khen khi Việt Hoàng – cậu em trai 15 tuổi của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã chia sẻ bài hát do chính em sáng tác.

Em trai Sơn Tùng M-TP gây chú ý khi chia sẻ ca khúc tự sáng tác Anh nhớ em

Em trai Sơn Tùng M-TP gây chú ý khi chia sẻ ca khúc tự sáng tác Anh nhớ em

Nguyễn Việt Hoàng (SN 2000) là em trai của chàng ca sĩ đang được giới trẻ hâm mộ Sơn Tùng M-TP. Cũng như người anh trai, Hoàng có vẻ ngoài thư sinh. Việt Hoàng sinh ra và lớn lên tại Thái Bình. Cậu bạn được chú ý nhiều kể từ khi xuất hiện bên cạnh anh trai trong một số sự kiện.

Tuy mới chỉ là học sinh trung học nhưng Việt Hoàng đã thể hiện rõ năng khiếu đàn, hát và sáng tác nhạc. Hoàng thường xuyên thể hiện khả năng này ở trường, lớp. Mới đây, cậu em trai của Sơn Tùng M-TP chia sẻ một clip trình bày bản nhạc tự sáng tác mang tên “Anh nhớ em”. Clip gây được nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang