Sử dụng hiệu quả các công cụ của Google để tăng năng suất làm việc

author 10:16 21/04/2015

(VietQ.vn) - Những nâng cấp gần đây cho thấy Google đang mong muốn cải thiện những dịch vụ giúp người dùng tăng năng suất làm việc, đặc biệt là đối với các nhân viên văn phòng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Google Drive

Khi sử dụng dịch vụ này, người dùng có thể lưu trữ bất cứ dữ liệu gì. Google cũng có những công cụ (plugin) giúp người dùng truy cập ổ đĩa Google Drive ngay trên Windows hay những hệ điều hành khác. Nhưng muốn có được giá trị thực sự của dịch vụ này thì người dùng cần phải sử dụng kết hợp với nhiều ứng dụng khác tích hợp trên Drive giúp tăng năng suất công việc, theo thông tin từ Mobay. 

Sử dụng linh hoạt các công cụ của Google giúp nhân viên văn phòng tăng năng suất làm việc

Sử dụng linh hoạt các công cụ của Google giúp nhân viên văn phòng tăng năng suất làm việc. Ảnh minh họa

Dịch vụ này về cơ bản có ba công cụ chính như soạn thảo văn bản với Google Docs, tạo bảng tính với Google Sheets và tạo trình chiếu với Google Slides. Người dùng có thể tạo tất cả những tài liệu này trực tiếp từ Google Drive. Từ mọi thiết bị di động hay máy tính, bạn có thể upload những tài liệu của mình lên Google Drive, dịch vụ này sau đó sẽ chuyển thành định dạng tương thích để lưu trữ và chỉnh sửa.

Google Apps for Business

Google Apps for Business là một công cụ giúp tăng năng suất làm việc cho một nhóm người. Dịch vụ này tích hợp rất nhiều công cụ giúp cho công việc trở nên dễ dàng và trôi chảy hơn. Ngoài những dịch vụ có trong Google Drive thì Google Apps for Business còn có chức năng tạo một hệ thống email với tên miền riêng, chia sẻ lịch làm việc, họp video hay trình chiếu qua Google Hangouts.

Nhiều công ty sử dụng dịch vụ này vì chức năng email và chức năng làm việc nhóm rất hiệu quả, chẳng hạn như chức năng cả nhóm cùng tạo một văn bản hoặc một trình chiếu. Những chủ thuê bao của Google Apps for Business có thể quản lý thông qua những công cụ thiết lập tập trung gọi là Google Admin. Công cụ này có thể thêm, xoá thành viên và thiết bị để phù hợp với nhu cầu công việc.

Google Drive for Work

Google Drive for Work cũng bổ sung thêm những cải tiến về chức năng quản lý linh hoạt hơn

Google Drive for Work cũng bổ sung thêm những cải tiến về chức năng quản lý linh hoạt hơn. Ảnh minh họa

Google Drive for Work được tích hợp trực tiếp vào Google Apps for Business như một tuỳ chọn cao cấp hơn. Bên cạnh tuỳ chọn mở rộng dung lượng lưu trữ, Google Drive for Work cũng bổ sung thêm những cải tiến về bảo mật chức năng quản lý linh hoạt hơn hay dịch vụ Google Apps Vault giúp người dùng lưu trữ những email, nội dung chat trong lúc làm việc trong một khoảng thời gian định sẵn, theo thông tin từ Tạp chí Thế giới Vi tính. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang