Tăng năng suất bằng hệ thống quản lý nhà hàng trên máy tính bảng

author 21:16 26/03/2015

(VietQ.vn) - Nhờ hệ thống quản lý nhà hàng bằng máy tính bảng, công việc được kết nối liên tục qua thiết bị, nhân viên không cần phải di chuyển quá nhiều, vừa nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng, vừa nâng cao năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhân viên phục vụ có thể nhập yêu cầu của khách hàng bằng máy tính bảng ngay tại bàn. Sau đó, thông tin tự động gửi ra máy in ở nhà bếp và quầy bar. Các nghiệp vụ nhà hàng được thực hiện tự động hóa và đồng bộ trên máy tính bảng từ đặt món ăn, thanh toán tại chỗ, chuyển bàn, tách bàn, ghép bàn, đổi bàn, đổi món, in hóa đơn tính tiền, in báo cáo bán hàng…giúp năng suất tăng gấp đôi.

Nhận yêu cầu tại chỗ

Nhân viên phục vụ tới bàn khách hàng, nhập yêu cầu gọi món từ khách hàng qua máy tính bảng. Sử dụng menu thực đơn điện tử trên máy tính bảng, chọn món khách gọi thay vì dùng bút ghi lại món khách hàng chọn.

Phục vụ bằng thực đơn điện tử

E-menu là danh mục món có hiển thị hình ảnh, tích hợp hoàn hảo trên phần mềm bán hàng phiên bản dùng cho iPad, tablet Android. Nhờ đó, nhân viên nhà hàng được thực nghiệm tiện ích phục vụ khách hàng từ A-Z chỉ trên một thiết bị điện tử nhỏ gọn: từ việc đưa thực đơn, giúp chọn món, tạo hóa đơn đến in hóa đơn (thông qua máy in bluetooth). Tại bàn phục vụ, nhân viên sẽ gợi ý món ăn ngon cho khách bằng thao tác kéo, chạm sành điệu và thú vị thay vì dùng menu giấy.

Hệ thống quản lý nhà hàng bằng máy tính bảng giúp tăng năng suất phục vụ của mỗi nhân viên lên 50%.

Hệ thống quản lý nhà hàng bằng máy tính bảng giúp tăng năng suất phục vụ của mỗi nhân viên lên 50%. Ảnh minhh họa

In đơn hàng dưới bếp

Khách hàng chọn xong món, nhân viên phục vụ chỉ cần bấm in bếp, ngay lập tức yêu cầu thực đơn theo từng bàn được chuyển xuống dưới bếp qua thiết bị máy in được đặt ở bếp đã kết nối với máy tính bảng, tiết kiệm thời gian nhân viên phục vụ phải di chuyển liên tục xuống bếp. Các món ăn của khách đồng thời cũng được cập nhật ở quầy thu ngân giúp việc quản lý chất lượng phục vụ được tốt hơn rất nhiều.

Thanh toán, in hóa đơn

Khách hàng dùng xong tại nhà hàng, nhân viên phục vụ sử dụng máy tính bảng kết nối máy in Bluetooth không dây tạo hoá đơn bán hàng ngay, nhận tiền và in hoá đơn tại chỗ thông qua máy in Bluetooth hoặc in hoá đơn ở quầy thu ngân mà không mất thao tác nhập lại thực đơn, món khách hàng gọi. Trong quá trình dùng món, khách hàng có nhu cầu gọi thêm, nhân viên phục vụ chỉ cần nhập thêm món vào phần mềm và in bếp bổ sung.

Như vậy, nhân viên nhà hàng sử dụng máy tính bảng để hoàn tất cả quy trình phục vụ, từ nhận bàn đặt, xếp bàn đến in bếp và thanh toán chỉ trên cùng một hệ thống. Điều này đặc biệt giúp tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển của nhân viên, hình thành một quy trình nhà hàng với máy tính bảng vừa linh động, vừa đảm bảo mọi nghiệp vụ diễn ra tuần tự và trơn tru, năng suất phục vụ khách hàng sẽ tăng tối đa. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang