Sử dụng ứng dụng iCheck Scanner để kiểm tra hàng thật - giả như thế nào?

author 09:10 15/04/2018

(VietQ.vn) - Để nhận biết hàng thật, hàng giả, người tiêu dùng có thể sử dụng ứng dụng iCheck Scanner.

Theo báo Thanh Niên, mỗi một mặt hàng thực phẩm chức năng đều được dán tem mã vạch riêng. Việc dán mã vạch không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm hiệu quả mà còn là nơi cung cấp nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm chính hãng đều có một mã vạch riêng, và khách hàng có thể sử dụng ứng dụng iCheck Scanner để quét mã vạch.

su-dung-ung-dung-icheck-scanner-de-kiem-tra-hang-that--gia-nhu-the-nao

 iCheck Scanner quét mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ảnh: Thanh Niên

Chỉ trong vòng 3 giây, thông tin sản phẩm sẽ được cung cấp chi tiết về tên, hình ảnh, xuất xứ, nhà sản xuất và những thông tin phản hồi của những người dùng loại thực phẩm chức năng này trước đó. Đây cũng là cách tham khảo giúp người tiêu dùng quyết định nên mua hàng hay không. Đối với những sả phẩm chưa đăng ký mã vạch thì khi quét trên iCheck Scanner sẽ không có dấu chứng nhận xác thực, người tiêu dùng nên tránh mua những thực phẩm chức năng này để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Zing thông tin, iCheck Scanner thực chất là giải pháp kiểm tra thông tin sản phẩm bằng smartphone thông qua quét mã vạch trên bao bì. Đây là giải pháp thiết thực với không chỉ nhà sản xuất mà còn với cả người tiêu dùng. Sau một cú chạm trên smartphone, người tiêu dùng đã có thể truy xuất các thông tin: nhà sản xuất, giá thành, nơi bán hàng…

Không chỉ bảo vệ quyền lợi khách hàng, giải pháp QR code truy xuất thông tin của iCheck còn bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp. Thông thường, mỗi sản phẩm khi đưa ra thị trường sẽ được phân định quản lý bằng một mã số vật phẩm (mã Gtin) được in dưới dạng mã vạch trên bao bì. Với giải pháp QR code truy xuất thông tin, doanh nghiệp có thể theo dõi hàng hóa và nhanh chóng phát hiện những sản phẩm làm nhái, từ đó tránh được nguy cơ thua lỗ vì hàng giả đánh mất niềm tin của khách hàng.

 

Bộ TN&MT đề xuất bãi bỏ thủ tục kiểm tra chuyên ngành đối với 38 hàng hoá(VietQ.vn) - Ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ TN&MT) dự thảo Nghị đinh quy định về cắt giảm điều kiện kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý của Bộ đã hoàn thiện và đang lấy ý kiến từ các bộ ngành liên quan.

Với những lợi ích mà QR code truy xuất thông tin mang lại, nhiều doanh nghiệp đang tin tưởng sử dụng giải pháp này. Trong tương lai, khi thói quen kiểm tra hàng giả bằng công nghệ ngày một phổ biến, đây hứa hẹn là công cụ hữu ích trong cuộc chiến chống hàng giả.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang