Suzuki Celerio 2022 ra mắt, chỉ 'uống' 3,53 lít xăng trên 100 km

author 14:25 09/05/2022

(VietQ.vn) - Xe giá rẻ Suzuki Celerio 2022 chính là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất tại thị trường Philippines khi tiêu thụ trung bình chỉ 3,53 lít/100 km.

Tương tự xe ở Ấn Độ, Suzuki Celerio 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect. Xe sở hữu chiều dài 3.695 mm, chiều rộng 1.655 mm, chiều cao 1.555 mm và chiều dài cơ sở 2.435 mm.

So với thế hệ cũ, mẫu xe giá rẻ này rộng hơn 55 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 10 mm. Chiều cao gầm của xe cũng được cải thiện thêm 5 mm lên 170 mm.

Bên ngoài, Suzuki Celerio 2022 áp dụng phong cách thiết kế mới tròn trịa hơn và theo hơi hướng crossover. Trên đầu xe, mẫu hatchback hạng A được trang bị lưới tản nhiệt hình bầu dục mới, chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang. Nối liền với nẹp mạ crôm này là đèn pha hình tam giác mới. Tiếp đến là nắp ca-pô "cơ bắp" hơn, cản trước mới với hốc gió trung tâm 2 tầng và đèn sương mù trước hình tròn.

Mũi xe Suzuki Celerio 2022 sử dụng đèn pha hình bầu dục nằm hai bên tản nhiệt mới với thanh chrome chạy xen giữa. Cản trước được làm lại gọn gàng, chỉn chu hơn tích hợp ốp trang trí đen và đèn sương mù dạng tròn. Hông xe xuất hiện tay nắm cửa mới cùng mâm hợp kim 15 inch tối màu trong khi đuôi xe vẫn đơn giản như thường lệ với đèn hậu tròn và cản sau gọn gàng. Suzuki Celerio 2022 chỉ có 6 màu ngoại thất là trắng, bạc, đỏ, xanh dương, nâu và xám.

Bên sườn Suzuki Celerio 2022 được thay đổi ở một số chi tiết như tay nắm cửa sau đặt trên cửa thay vì ở cột C như thế hệ cũ, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, kính cửa sổ rộng hơn và bộ vành hợp kim mới. Ở bản cao cấp nhất, xe sử dụng vành hợp kim với đường kính 15 inch, sơn màu đen mới.

Mặc dù đã có thay đổi về thiết kế nội thất nhưng tạo hình bên trong Celerio 2022 vẫn chưa thực sự hiện đại. Xe được trang bị màn hình giải trí 7 inch, mở rộng sang hai bên là khe cửa gió điều hòa với các núm điều chỉnh cơ. Vô-lăng đơn giản, đồng hồ tốc độ cơ, kéo sang hai bên là cửa gió điều hòa tròn.

Suzuki Celerio 2022 sử dụng động cơ 1.0L 3 xy-lanh xăng tăng áp hỗ trợ bởi công nghệ Start/Stop với công suất 67 mã lực, mô-men xoắn 89 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. Với cấu hình trên, chiếc hatchback đô thị cỡ nhỏ tiêu thụ trung bình 3,75 lít nhiên liệu mỗi 100 km.

Đáng tiếc là trang bị an toàn của Suzuki Celerio 2022 tại thị trường Philippines khá nghèo nàn với 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử và cảm biến lùi tiêu chuẩn. Phiên bản số tự động của xe có thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Không sở hữu ngoại hình quá bóng bẩy hay các thông số nổi trội, thế mạnh của Celerio 2022 được nhận định sẽ là mức giá rẻ. Tháng 5/2020, Celerio được Suzuki Việt Nam thông báo ngừng bán. Từ đó đến nay hãng chưa có thông báo chính thức về ngày trở lại của mẫu hatch back hạng A. Mặc dù vậy, phiên bản mới của Celerio vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng khu vực, trong đó có Việt Nam. Nếu trình làng tại thị trường trong nước, xe sẽ là đối thủ của Toyota Wigo, Kia Morning, và cả VinFast Fadil.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang