Máy bay suýt đâm nhau vì phi công ‘chu đáo’ nhặt túi nôn giùm khách

author 14:51 27/04/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu khiến 2 chiếc máy bay suýt va chạm nhau giữa trời xảy ra ở Anh trong lúc phi công cúi xuống nhặt túi nôn cho hành khách.

Theo những tin tức mới nhất báo Người Lao Động đăng lại từ nguồn Daily Mail hôm 26/4, một vụ tai nạn hữu khiến hai máy bay suýt va chạm nhau trên không phận Anh đã xảy ra vào lúc 9h30 ngày 16/10/2015 (giờ địa phương) nhưng gần đây mới được truyền thông đưa tin.

Cụ thể, chiếc máy bay một động cơ Robin 2160 đang bay qua không phận hạt Nottinghamshire – Anh thì một hành khách làm rơi túi nôn xuống sàn, gần chỗ phi công ngồi. Viên phi công ban đầu lấy chân trái định móc túi nôn lên nhưng không được. Sau đó, người này cúi xuống dùng tay nhặt túi nôn mà không để ý một chiếc máy bay khác đang lao tới.

May mắn là vụ tai nạn hy hữu khiến 2 máy bay suýt va chạm nhau không gây ra hậu quả nghiêm trọng

May mắn là vụ tai nạn hy hữu khiến 2 máy bay suýt va chạm nhau không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ảnh Alamy

Báo cáo điều tra của UK Airprox Board cho thấy một hành khách trên chiếc Piper PA31 hai động cơ, nhận thấy nó đang lao thẳng về phía chiếc Robin 2160 lúc này tạm thời mất kiểm soát, nên hét lên: “Cẩn thận, có máy bay đằng trước!”.

Phi công PA31 được thông báo chuyển hướng tới Sheffield, South Yorkshire hoặc Sandtoft, North Lincolnshire thay vì hạ cánh tại sân bay Doncaster Robin Hood theo lịch trình ban đầu. May mắn không xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc.

Nguyên nhân vụ tai nạn hy hữu sau đó được làm rõ: Trạm kiểm soát không lưu ở Doncaster Robin Hood không duy trì liên lạc giữa 2 chiếc Robin 2160 và PA31 khi chúng bay qua không phận giữa khu vực Doncaster, South Yorkshire và Worksop, Nottinghamshire. Ngay khi được cho phép nhập không phận Doncaster, chiếc Robin 2160 xuyên qua một đám sương mù nên phi công không phát hiện chiếc PA31 đằng xa.

Đáng chú ý, vài ngày trước một vụ tai nạn hy hữu liên quan đến ngành hàng không cũng xảy ra. Theo đó hơn hai trăm người Nga đã phải ở trên khoang chiếc máy bay ở sân bay Dabolim ở Goa do lỗi kỹ thuật không thể cất cánh, nhưng không một ai được rời khỏi nó.

Trước đó cũng xảy ra vụ tai nạn hy hữu máy bay không thể cất cánh khiến hơn hai trăm hành khách bị kẹt trong khoang

Trước đó cũng xảy ra vụ tai nạn hy hữu máy bay không thể cất cánh khiến hơn hai trăm hành khách bị kẹt trong khoang. Ảnh VnSputniknews

 Báo Dân Việt trích nguồn VnSputniknews ngày 24/4 đưa tin, chuyến bay mang số hiệu 9904 AzurAir chở 238 hành khách Nga đã không thể  cất cánh rời sân bay Dabolim ở Goa, Ấn Độ đã hai ngày nay. Tất cả các hành khách đã bị cấm rời khỏi máy bay và được trấn an là trục trặc đã được khắc phục. Tuy nhiên các hành khách nghe được cuộc nói chuyện với một đại diện sân bay Ấn Độ thì cho thấy tình hình hoàn toàn ngược lại.

Nói với tờ Life, một hành khách của chuyến bay 9904 AzurAir cho biết: "Chúng tôi chỉ tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của đại diện sân bay Ấn Độ, ông ấy nói rằng chiếc máy bay chưa được xử lý xong sự cố để có thể bay". Người phụ nữ Nga này yêu cầu các phương tiện truyền thông can thiệp và mời Lãnh sự Nga tại Ấn Độ tới giúp đỡ xử lý vụ tai nạn hy hữu này.

>> Tang tóc phủ bóng 2 gia đình nghèo mất con vì ‘thủy thần’ ở Gia Lai

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang