Tại sao thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát Bình Phước vào ban ngày?

author 16:39 11/08/2015

(VietQ.vn) - Về lý do thực nghiệm hiện trường không trùng với thời gian gây án vào ban đêm (từ 2h sáng), một cán bộ kiểm sát cho biết không nhất thiết thời điểm dựng hiện trường phải trùng với thời gian gây án vì còn phụ thuộc vào mục đích thực nghiệm.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, sáng 11/8, Công an tỉnh Bình Phước đã dẫn giải 2 bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn) tới hiện trường vụ thảm sát rúng động Bình Phước để tiến hành thực nghiệm, dựng lại hiện trường.

Từ 6h30 hôm nay, khu vực xung quanh căn biệt thự xảy ra vụ thảm án khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968 ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã được lực lượng chức năng phong tòa nghiêm ngặt. Hàng trăm chiến sĩ công an được huy động bảo vệ bên ngoài.

Lực lượng chức năng đã dùng vải bạt che kín khu vực bên trong cửa cổng và hàng rào ngôi nhà xảy ra vụ án, không cho người ngoài nhìn vào. Khoảng 7h50 hôm nay, hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được công an Bình Phước đưa tới hiện trường bằng xe đặc chủng. Quá trình thực nghiệm hiện trường được thực hiện đúng theo quá trình gây án của hai nghi can.

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường buổi thực nghiệm thảm sát ở Bình Phước

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường buổi thực nghiệm thảm sát ở Bình Phước. Ảnh: Tuổi Trẻ

Về lý do thực nghiệm hiện trường vào ban ngày chứ không trùng với thời gian gây án vào ban đêm (từ 2g sáng), một cán bộ kiểm sát cho Tuổi Trẻ biết không nhất thiết thời điểm dựng hiện trường phải trùng với thời gian gây án vì còn phụ thuộc vào mục đích thực nghiệm.

Ví dụ nếu muốn thực nghiệm khả năng nhìn rõ của hung thủ thì cần phải có điều kiện về ánh sáng lúc gây án và lúc thực nghiệm giống nhau. Còn nếu mục đích thực nghiệm để xem lời khai có khớp không, có thực hiện được đúng các hành vi phạm tội không... thì không nhất thiết phải trùng thời gian (ban đêm) như lúc xảy ra vụ án.

Lực lượng chức năng đã đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đến hiện trường thực nghiệm

Lực lượng chức năng đã đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đến hiện trường thực nghiệm. Ảnh: Zing News

Đến 12h 40, việc thực nghiệm điều tra vụ thảm sát trong biệt thự tại Bình Phước của gia đình ông Lê Văn Mỹ đã hoàn thành. Lực lượng chức năng đã đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến lên xe trở lại nhà tạm giam Công an tỉnh Bình Phước.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang